Có một loại màn hình “cực hay”, giá “cực yêu” lắp trên ô tô tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Có một loại màn hình “cực hay”, giá “cực yêu” lắp trên ô tô tại Việt Nam

Hai chiếc màn hình Android của Caska có thể lắp vừa mọi loại xe phổ biến trên thị trường, cấu hình vừa phải, độ phân giải cao, hỗ trợ 4G, tương thích với camera lùi AHD và camera 360 độ của hãng.

Màn hình của hãng nào?

Có 25 năm kinh nghiệm trên thế giới và cũng không phải cái tên mới mẻ ở Việt Nam, Caska từng xuất hiện trên những chiếc MazdaKia do THACO phân phối hay những xe HyundaiHonda và một số hãng khác... Thương hiệu này nổi tiếng với các sản phẩm đầu DVD dạng OEM dành cho các hãng xe.

Lắp cam 360 trên xe
Caska từng xuất hiện trên những chiếc Mazda, Kia tại Việt Nam

 

Trong thời gian gần đây, thương hiệu Caska mở rộng phạm vi khách hàng tại Việt Nam với những chiếc màn hình Android có thể lắp được cho nhiều loại xe, chứ không chỉ dành cho một số xe nhất định như trước. Trên thị trường có bạt ngàn chủng loại. Giữa một “rừng” đồ chơi ô tô, Caska có thế mạnh là tên tuổi và chính sách bảo hành tốt.

Tính ưu việt của màn hình Android

Màn hình Android là xu thế giải trí hiện nay của người sử dụng ô tô. Những màn hình chạy hệ điều hành Windows CE dần bị thay thế bằng màn Android nhờ có khả năng tuỳ biến cao và hỗ trợ nhiều ứng dụng tương tự trên điện thoại và máy tính bảng, ví dụ như giải trí về mặt âm thanh và video bằng Zing MP3, Spotify, YouTube...

Nhiều chức năng giải trí trên màn hình Android của Caska
Nhiều chức năng giải trí trên màn hình Android của Caska

 

Hiện tại, Caska có 2 sản phẩm màn hình Android, khác nhau về kích thước 9 inch và 10,1 inch. Cấu hình là CPU lõi tứ, RAM 2 GB, ROM 32 GB, có WiFi và khe cắm SIM 4G LTE. Màn hình tấm nền IPS 2,5D. Hệ điều hình phiên bản 4.4.2 và 7.1 đảm bảo ổn định khi hoạt động. Theo tiết lộ từ đơn vị phân phối, trong thời gian tới, Caska sẽ có thêm loại màn hình cao cấp hơn với cấu hình CPU 8 nhân và RAM 4 GB.

Nhìn chung, chiếc màn hình này không khác gì một máy tính bảng lắp trên ô tô. Đầu Android dùng mạng 4G độc lập. Mặt dưỡng có đầy đủ cho các dòng xe phổ biến tại Việt Nam.

Màn hình không khác gì một chiếc máy tính bảng được lắp đặt trên xe
Màn hình không khác gì một chiếc máy tính bảng được lắp đặt trên xe

 

Quảng cáo

Điểm nổi bật của màn hình Android Caska so với nhiều loại đầu Android khác là công nghệ AHD (camera analog đạt chất lượng HD). Nhờ AHD, Caska có một hệ sinh thái nhỏ gồm camera lùi và camera 360 độ mang công nghệ này. Nói nôm na, 3 món gồm màn hình Android, camera lùi và camera toàn cảnh được sản xuất để tương thích lẫn nhau, có phần cứng và phần mềm hỗ trợ đầy đủ như một gói sản phẩm. Người mua có thể mua lẻ hoặc mua cả bộ đều được.

Công nghệ ADH
AHD giúp chất lượng camera lùi hiển thị trên màn hình có độ phân giải khá cao

 

AHD giúp chất lượng camera lùi hiển thị trên màn hình có độ phân giải khá cao. Hình ảnh nét ngay trên màn hình lớn 10,1 inch. Camera này có góc quay 170 độ, có hỗ trợ chống loá vào ban đêm.

Bộ màn hình kèm cam 360
Bộ màn hình kèm cam 360

 

AHD cũng tương thích với camera 360 độ cảm biến ảnh Sony nằm trong bộ sản phẩm của Caska. Cái hay của camera này là kiêm camera hành trình và tích hợp công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động như cảnh báo điểm mù và làn đường. Phạm vi hoạt động chiều ngang là 3 m và phía sau 10 m. Chipset NXP nổi tiếng là cốt lõi để đưa ra được độ chính xác cao cho những công nghệ an toàn như vậy.

Giá cả hợp lý

Đây là bộ sản phẩm màn hình Android hiếm hoi tại Việt Nam tích hợp cả camera 360 độ. Giá bán lẻ ra thị trường cho cả bộ Caska kèm camera 360 độ là khoảng 16 triệu đồng. Màn hình Android Caska giá khoảng 8 triệu đồng. Để lắp riêng một bộ camera 360 độ bên ngoài vào màn hình ô tô, người dùng phải tốn thêm trên chục triệu đồng. Do đó, bộ sản phẩm tích hợp là một lựa chọn đáng cân nhắc với kinh phí vừa phải.

Caska tại Việt Nam còn có một món phụ kiện nữa cho ô tô là cảm biến áp suất lốp với van lắp trong. Thiết bị này hoạt động tương tự các loại đến từ các hãng phổ biến khác trên thị trường như Steelmate hay Xiaomi... Màn hình hiển thị sạc được bằng năng lượng mặt trời. Van cảm biến dùng pin Maxell của Nhật, hoạt động đến trên 5 năm.

Màn hình trên xe ô tô
Bộ sản phẩm Caska có giá bán khá hợp lý trên thị trường

 

Màn hình Android, camera lùi, camera 360 độ và cảm biến áp suất lốp của Caska được phân phối bởi Carcam. Đây là thương hiệu màn hình hiếm hoi tại Việt Nam có thời gian bảo hành tới 2 năm.

Tin khác