Công bố hợp tác giữa Alibaba.com và Fado.vn

Ngày 14/3/2019 tại TP. Hồ Chí Minh, dưới sự chứng kiến của đại diện Bộ Công Thương cùng các doanh nghiệp địa phương, Alibaba.com chính thức ra mắt hợp tác với Fado.vn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Huy, Phó cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ Công Thương cho biết, theo xu hướng toàn cầu, thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành một kênh quan trọng cho việc xuất khẩu, 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài qua các kênh trực tuyến (theo Báo cáo chỉ số TMĐT Việt Nam). Việc gia nhập những nền tảng thương mại điện tử B2B sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, từ đó mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, giảm chi phí liên quan đến việc xúc tiến thương mại truyền thống…

Ông Nguyễn Quang Huy, Phó cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ Công Thương phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Quang Huy, Phó cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ Công Thương phát biểu tại buổi lễ

 

Hợp tác giữa Alibaba.com và Fado.vn mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam (nhất là các công ty vừa và nhỏ) có thể chủ động chào hàng ra thi trường các quốc gia khác thông qua các gian hàng điện tử, ông Nguyễn Quang Huy thông tin thêm.

Cũng tại buổi lễ, ông Phạm Đạt, Tổng Giám đốc Fado chia sẻ, từ cuối năm 2018 Fado đã ký kết với Alibaba.com trở thành đối tác ủy quyền của Alibaba.com tại Việt Nam để hỗ trợ, đào toại các doanh nghiệp Việt Nam trào hàng đến khắp thế giới thông qua sàn giao dịch Alibaba.com. sự hợp tác giữa hai đơn vị giúp cho việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở lên dễ dàng và thuận lợi hơn. Sự hợp tác giữa Fado và Alibaba mang lại giá trị lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs và xã hội, trong bối cảnh xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.

Fado là công ty tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Trong quá trình hoạt động Fado đã xúc tiến bán hàng thành công nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực da giầy, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật…. Mang lại nhiều giá trị to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs và xã hội Việt Nam, Tổng Giám đốc Fado cho biết thêm.

Buổi ký kết thu hút nhiều doanh nghiệp tham dự
Buổi ký kết thu hút nhiều doanh nghiệp tham dự

Alibaba.com là sàn thương mại điện tử thuộc top dẫn đầu thế giới hiện nay, qua Alibaba.com các doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Alibaba.com hoạt động theo mô hình B2B (Business to Business), là mô hình kinh doanh giao dịch qua Internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn là doanh nghiệp đến khách hàng, sau khi đăng kí trên các sàn giao dịch B2B của Alibaba, các doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua hệ thống này.

Hoàng Dương