Công đoàn Bộ Công Thương nỗ lực đổi mới các hoạt động công đoàn

Nhờ việc liên tục đổi mới phương thức hoạt động và có nhiều hình thức sinh hoạt đa dạng, phong phú nên hơn 1500 đoàn viên công đoàn Bộ Công Thương đã luôn nhiệt tình tham gia hoạt động và đặt niềm tin

Sáng nay, 28/3/2018, Công đoàn Bộ Công Thương đã tổ chức Đại hội lần III nhiệm kỳ 2018-2023, nhằm tổng kết rút kinh nghiệm hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2013-2018 và bầu BCH Công đoàn Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2018-2023.

Nhìn nhận những khó khăn của ngành Công Thương với những dự án thua lỗ là những vấn đề nhức nhối gây ảnh hưởng tới cả doanh nghiệp và người lao động, bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương khẳng định, Công đoàn Bộ đã có nhiều nỗ lực trong đổi mới hoạt động, quản lí 33 công đoàn trực thuộc với trên 1500 đoàn viên vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được người lao động tin tưởng.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng lưu ý, các đại biểu cần bầu chọn những người có tâm, có tài trở thành những cán bộ công đoàn tài năng, tâm huyết, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh

Bên cạnh đó, bà Hoa cũng thẳng thắn nhìn nhận những điểm tồn tại, hạn chế trong hoạt động của Công đoàn Bộ Công Thương khoá II, đó là do các cán bộ công đoàn còn kiêm nhiệm quá nhiều, bận công tác chuyên môn nên chưa dành nhiều thời gian cho hoạt động công đoàn.

Do đó trong nhiệm kỳ tới, nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Bộ Công Thương là tập trung đào tạo kỹ năng của cán bộ công đoàn để xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của người lao động.

Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Trần Quang Huy cho rằng, cần tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn có trình độ

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao vai trò của tổ chức công đoàn Bộ, tổ chức tốt quy chế phối hợp với chính quyền, góp phần vào ổn định tâm lý người lao động, hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế chính trị của ngành Công Thương.

Đồng thời Thứ trưởng cũng đề nghị nhiệm kỳ tới Công đoàn Bộ Công Thương tiếp tục phát huy chú trọng việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được học tập nâng cao trình độ, vươn lên trong cuộc sống.

Riêng tại Đại hội, Thứ trưởng lưu ý các đại biểu cần sáng suốt bầu chọn những người có tâm, có tài trở thành những cán bộ công đoàn tài năng, tâm huyết, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động Bộ Công Thương.

Nhấn mạnh vào hoạt động của Công đoàn Bộ Công Thương trong nhiệm kỳ tới, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Trần Quang Huy cho rằng, cần tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn có trình độ để thực sự là người đồng hành của người lao động và là nhà tham mưu cho tổ chức chuyên môn.

Đại diện Tạp chí Công Thương có bài tham luận về hoạt động từ thiện của đoàn viên công đoàn Tạp chí trong 5 năm qua

Tại Đại hội, Tạp chí Công Thương đã có bài tham luận về hoạt động từ thiện của đoàn viên công đoàn Tạp chí trong 5 năm qua. Với tâm niệm “cho đi” là “nhận lại”, mỗi năm, đoàn viên Công đoàn Tạp chí Công Thương đều dành thời gian, tiền của để tổ chức các chuyến đi từ thiện, tặng quà các giáo viên và học sinh trường mầm non, trường tiểu học vùng cao còn nhiều khó khăn.

Nhờ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp nên các chuyến từ thiện của Tạp chí đều để lại ấn tượng tốt đẹp tại các trường. Những món quà thiết thực và đầy ý nghĩa được "cho đi" để "nhận lại" muôn vàn yêu thương của thầy trò và những cán bộ, phóng viên của Tạp chí Công Thương trong những chuyến đi thiện nguyện như vậy.

Một số hình ảnh khác của Đại hội lần III Công đoàn Bộ Công Thương:

Đại hội đã bầu BCH mới gồm 21 cán bộ công đoàn xuất sắc Nhân dịp này Tổng LĐLĐ VN đã tặng Bằng khen cho Công đoàn Bộ Công Thương vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2017 Các đoàn viên Công đoàn tham gia bỏ phiếu, bầu ban chấp hành







Hồ Nga