Chương trình có sự tham gia của ông Cao Hữu Hiếu – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam; ông Lê Nho Thướng – Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam; bà Lưu Thị Tố Uyên – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền Máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; lãnh đạo Tổng Công ty May 10 và 420 tình nguyện viên là cán bộ đoàn viên, người lao động, học sinh – sinh viên đến từ 8 đơn vị trực thuộc Công đoàn Dệt May Việt Nam.

Hình ảnh ông Cao Hữu Hiếu hiến máu tại Chương trình
Ông Cao Hữu Hiếu – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam tham gia hiến máu tình nguyện.

Kết quả Chương trình đã tiếp nhận được 408 đơn vị máu. Trước đó, Chương trình hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ” năm 2022 khu vực miền Trung diễn ra tại Công ty CP Dệt May Huế với sự tham gia của hơn 350 cán bộ đoàn viên, người lao động đến từ 16 đơn vị, tiếp nhận được 276 đơn vị máu.

Tại Chương trình ông Lê Nho Thướng – Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam cho biết, Chương trình hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ” là hoạt động thường niên được Công đoàn Dệt May Việt Nam tổ chức tại 3 miền Bắc – Trung – Nam từ nhiều năm qua. “Hành trình đỏ” năm 2022 được tổ chức trong dịp Tháng công nhân với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” và là hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dệt May Việt Nam lần thứ III.

ông Lê Nho Thướng tham gia hiến máu tại chương trình
Ông Lê Nho Thướng – Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam tham gia hiến máu tình nguyện

Theo ông Thướng điều này cho thấy công nhân nói chung và đoàn viên thanh niên của ngành nói riêng không chỉ hăng say lao động sản xuất, thi đua “năng suất cao, chất lượng tốt” mà còn là những người giàu lòng nhân ái, tinh thần nhân văn sâu sắc và hết sức trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Bà Lưu Thị Tố Uyên – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền Máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, qua 4 năm đồng hành cùng Công đoàn Dệt May Việt Nam tại khu vực miền Bắc thì số lượng người hưởng ứng và đơn vị máu tiếp nhận tăng lên qua từng Chương trình. Điều này thể hiện sức lan tỏa của Chương trình và vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc vận động người lao động tham gia hiến máu.