Công đoàn ngành Công Thương tri ân thương binh, gia đình liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng 21/7/2020, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã đến thăm, trao quà của Bộ Công Thương đến các thương, bệnh binh tại 2 Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh và Kim Bảng, Hà Nam.

Phát biểu trong lễ trao quà cho các thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, ông Trần Quang Huy-Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam chia sẻ và gửi lời thăm hỏi, động viên tinh thần đến các thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại trung tâm.

Chủ tịch Trần Quang Huy bày tỏ lòng biết ơn các thương, bệnh binh - những người chiến sĩ quả cảm đã hi sinh tuổi thanh xuân và một phần xương máu của mình trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

công đoàn công thương việt nam
Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Trần Quang Huy bày tỏ lòng biết ơn các thương, bệnh binh - những người chiến sĩ quả cảm đã hi sinh tuổi thanh xuân và một phần xương máu của mình trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc

Được biết, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc và điều trị cho 95 thương, bệnh binh nặng, với tỷ lệ thương tật từ 81-100%. Hơn 50 năm qua, Trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng cho hơn 1.000 thương, bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường ở hầu hết các địa phương trên cả nước.

Tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, bà Nguyễn Thị Hoa - Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương cũng bày tỏ tình cảm trân trọng, biết ơn sâu sắc đối với các thương, bệnh binh đang điều trị tại đây.

Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương chia sẻ, Ngày Thương  binh - Liệt sỹ là ngày cả nước nói chung và Bộ Công Thương nói riêng tri ân công lao, sự hy sinh xương máu của các thương binh, bệnh binh, liệt sỹ và người có công trong đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc.

“Với món quà nhỏ của tập thể cán bộ, công nhân, viên chức (CBCNVC), người lao động ngành Công Thương, hy vọng phần nào sẽ làm dịu bớt nỗi đau thân thể, cũng như tinh thần của các thương bệnh binh, đồng thời động viên CBCNVC Trung tâm có thêm nguồn kinh phí, để hoàn thành tốt nhiệm chăm sóc Thương bệnh binh”, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thị Hoa chia sẻ và mong muốn “các cán bộ, nhân viên đang công tác tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng làm tốt công việc của mình trong việc thay mặt Đảng, Nhà nước và Nhân dân chăm sóc các thương, bệnh binh”.

công đoàn công thương việt nam
Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Trần Quang Huy trao tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng hiện nuôi dưỡng, điều trị cho 114 đối tượng của 20 tỉnh, thành phố từ Quảng Ngãi trở ra. Trong đó có 81 thương binh, bệnh binh nặng đặc biệt mất sức từ 81% trở lên; 33 người là hưu trí, viên chức mất sức và thân nhân người có công.

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng cho biết, các thương, bệnh binh nặng tại đây đều cao tuổi, bị mắc bệnh tâm thần mạn tính, sa sút trí tuệ do vết thương sọ não. Có nhiều thương, bệnh binh không phân biệt đúng sai, không còn nhớ gì kể cả người thân... nên đời sống gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Trung tâm luôn tạo điều kiện tốt nhất về vật chất, tinh thần cho các thương, bệnh binh.

Thay mặt lãnh đạo, CBCNVC, người lao động ngành Công Thương ông Trần Quang Huy và bà Nguyễn Thị Hoa đã trao tặng số tiền 20 triệu đồng cho mỗi Trung tâm, Tổng số tiền thăm hỏi là 40 triệu đồng.

Công đoàn bộ Công Thương

Công đoàn bộ Công Thương
Bà Nguyễn Thị Hoa - Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương tặng quà và thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng, Hà Nam 
Hạ An