Công đoàn TKV: Khen thưởng các “gia đình thợ mỏ tiêu biểu năm 2021”

Vừa qua, nhằm thiết thực kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống công nhân vùng mỏ-truyền thống ngành, Công đoàn TKV đã tiến hành trao tặng phẩm và tiền thưởng cho 86 “gia đình thợ mỏ tiêu biểu năm 2021”, gia đình anh Vũ Văn Quang Chủ tịch Công đoàn bộ phận Phân xưởng Cơ điện Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV vinh dự là 1 trong 86 gia đình thợ mỏ tiêu biểu trong toàn Tập đoàn được tuyên dương khen thưởng, đó là động lực để anh và gia đình tiếp tục gìn giữ và xây dựng mái ấm gia đình ấm no, hạnh phúc.

Với tâm niệm gia đình là tế bào của xã hội, gia đình có tốt thì xã hội mới tốt và để xây dựng gia đình hạnh phúc thì mọi việc trong gia đình đều phải cùng nhau bàn bạc thống nhất, bởi thế mà sau nhiều năm sống chung một nhà, mái ấm của gia đình anh Vũ Văn Quang và vợ chị Phạm Thị Kim Hồng luôn đầy ắp những tiếng cười, anh chị luôn có sự đồng cảm, sẻ chia với nhau trước những khó khăn trong cuộc sống. 

Trải qua những tháng ngày khó khăn vất vả khi vợ chồng trẻ còn chưa có nhiều vốn kiến thức về gia đình cũng như sự nghiệp, nhưng bằng tình yêu thương, sự sẻ chia và thấu hiểu lẫn nhau, nên đến nay sau 8 năm chung sống và có 1 cậu con trai 7 tuổi, hai vợ chồng vẫn luôn gìn giữ được sự tôn trọng, gắn kết. Hiện anh Quang công tác tại Phân xưởng Cơ điện còn chị Hồng công tác tại phân xưởng Xử lý nước khí nén và Môi trường - Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV.

Hình 1. Thay mặt Công đoàn TKV ông Nguyễn Văn Hiếu – Chủ tịch Công đoàn DNA cùng ông Ngô Tố Ninh – Phó giám đốc Công ty trao tặng phẩm và tiền thưởng cho gia đình anh Vũ Văn Quang và chị Phạm Thị Kim Hồng.
Thay mặt Công đoàn TKV ông Nguyễn Văn Hiếu – Chủ tịch Công đoàn DNA cùng ông Ngô Tố Ninh – Phó giám đốc Công ty trao tặng phẩm và tiền thưởng cho gia đình anh Vũ Văn Quang và chị Phạm Thị Kim Hồng.

Anh Quang chia sẻ “Từ tháng 5 năm 2016 được Ban lãnh đạo Công ty điều động về làm việc tại Phân xưởng Cơ điện. Được công tác gần nhà nên bản thân không ngừng cố gắng học tập, nâng cao tay nghề, trao dồi kiến thức để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao cũng như quan tâm, giáo dục chăm sóc gia đình.

Mặc dù quỹ thời gian hạn hẹp vì hai vợ chồng đều đi làm theo ca nhưng cả hai đã cùng nhau sắp xếp hợp lý, cùng động viên xây dựng một mục tiêu phấn đấu chung để phân chia công việc gia đình phù hơp từ đặc thù công việc đi ca, kíp sắp xếp đưa đón và dạy dỗ con.

Trong cuộc sống thì hai vợ chồng luôn luôn tôn trọng lẫn nhau, chia sẻ với nhau trong các công việc của gia đình cũng như công việc ngoài xã hội. Có những công việc nào mà hai vợ chồng cần phải tham khảo thống nhất với nhau thì hai vợ chồng đều bàn bạc để đi đến quyết định để đạt hiệu quả cao và xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc”.

Trong giai đoạn 5 năm từ 2016 - 2020 anh Quang luôn được Công ty, phân xưởng công nhận hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tích cực tham gia các hoạt động, phong trào CNVCLĐ; Luôn luôn cố gắng học hỏi, trao dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề.

Qua đó, hàng năm đạt được các danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, Chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn, bằng khen, giấy khen của Tập đoàn TKV, Công ty. Hàng năm đều có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất được áp dụng hiệu quả trong lao động sản xuất như: sáng kiến kỹ thuật: “Lắp đặt thêm hệ thống cửa xã liệu lọc bụi túi tại Phân xưởng Nung”; “Gia công chế tạo lò tôi kim loại”; “Thi công cầu trượt di động máy tiện D17J1S009, phục vụ công tác gia công chế tạo tại phân xưởng Cơ điện; “Thi công, chế tạo hệ thống máy thu hồi băng tải cũ di động tại các khu vực sử dụng băng tải trong toàn nhà máy”….

​Những tấm bằng khen, giấy khen và những lời nhận xét của lãnh đạo Công ty cũng như của bạn bè, đồng nghiệp dành cho gia đình anh Quang, chị Hồng là động lực, nguồn động viên để gia đình trẻ tiếp tục phấn đấu và giữ vững danh hiệu “gia đình thợ mỏ tiêu biểu” cũng là xây dựng một gia đình ấm no, hạnh phúc trong thời gian tiếp theo.

 

Sỹ Đồng