Công đoàn TKV: Tuyên dương 150 công nhân, cán bộ xuất sắc tiêu biểu

Sáng 1/7, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức chương trình Vinh quang thợ mỏ - Tuyên dương công nhân, cán bộ xuất sắc tiêu biểu và tổng kết Tháng Công nhân 2022; chào mừng kỷ niệm 26 năm Ngày thành lập Công đoàn TKV 1/7 (1996-2022).
thanh xuan
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân nhấn mạnh “Các tập thể và cá nhân được tuyên dương, tôn vinh hôm nay là những điển hình tiên tiến, xuất sắc đã viết tiếp truyền thống văn hóa thợ Mỏ, là niềm tự hào của Tập đoàn và Công đoàn TKV. Tập đoàn, Công đoàn TKV luôn trân trọng và tôn vinh các đồng chí”.

Tại chương trình, các cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong lao động sản xuất (LĐSX), cán bộ quản lý... đã giao lưu trao đổi với các đại biểu. Đó là chị Nguyễn Thị Thanh, công nhân Phân xưởng Tuyển than 3 - Công ty Tuyển than Cửa Ông; anh Hồ Phong, Quản đốc Phân xưởng Khai thác số 1 - Công ty CP Than Vàng Danh; anh Phan Ngọc Trọng, công nhân Phân xưởng Kết tinh, Công ty Nhôm Đăk Nông.

giao luu
Các CNCB tiêu biểu giao lưu với các đại biểu tại chương trình

Đây là những tấm gương điển hình trong phong trào thi đua LĐSX, đại diện cho 150 CNCB tiêu biểu được tôn vinh và hàng chục nghìn CNCB luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, có nhiều thành tích trong sản xuất, có nhiều sáng kiến, có ngày công, thu nhập cao, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc…

Ghi nhận, biểu dương và chúc mừng các kết quả “Tháng Công nhân”, hoạt động Công đoàn và phong trào CNLĐ, đặc biệt là 150 CNCB tiêu biểu được tôn vinh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao Công đoàn TKV đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, đạt được nhiều kết quả tốt trong các hoạt động.

ngo duy hieu
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọc Duy Hiểu ghi nhận, biểu dương và chúc mừng các kết quả “Tháng Công nhân”, hoạt động Công đoàn và phong trào CNLĐ, và 150 CNCB tiêu biểu được tôn vinh

Những nỗ lực, đóng góp của các CNCB tiêu biểu vào sự phát triển của doanh nghiệp, những kết quả ấn tượng của Công đoàn TKV và các cơ sở trong Tập đoàn với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, được tổ chức rộng khắp, góp phần quan trọng hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD, nâng cao thu nhập và đời sống của người lao động...,

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu đề nghị, Công đoàn TKV và các cơ sở tiếp tục phát huy, phối hợp triển khai mạnh mẽ hơn nữa các phong trào thi đua, nâng cao thu nhập, đời sống của người lao động, nỗ lực cải thiện điều kiện làm việc tốt hơn, an toàn hơn. Các cấp Công đoàn TKV tiếp tục hỗ trợ CNLĐ, phát huy thế mạnh của đội ngũ cán bộ Công đoàn ngành Than nhiệt huyết, sáng tạo, xây dựng Công đoàn các cấp vững mạnh, xây dựng doanh nghiệp phát triển.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV Lê Minh Chuẩn ghi nhận và biểu dương những cố gắng, đóng góp quan trọng của Công đoàn TKV và các cơ sở trong thời gian qua, đặc biệt trong năm 2021 và 6 tháng 2022 đã thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo SXKD, TKV giữ vững ổn định và phát triển, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Tập đoàn.

le minh chuan
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của Công đoàn TKV và các cơ sở trong thời gian qua

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV Lê Minh Chuẩn cũng đánh giá cao kết quả “Tháng Công nhân” năm 2022, với nhiều hoạt động thiết thực, đẩy mạnh phong trào thi đua LĐSX, chăm lo cho người lao động, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD, tiếp tục giữ đà tăng trưởng. 

khen thuong
Khen thưởng 23 Công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong “Tháng Công nhân” năm 2022

Nhân dịp này, lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn TKV đã tôn vinh, khen thưởng 150 công nhân tiêu biểu, cán bộ quản lý giỏi; khen thưởng 23 tập thể có thành tích xuất sắc trong “Tháng Công nhân” năm 2022.

Trong khuôn khổ chương trình, ngày 30/6, Công đoàn TKV đã tổ chức chương trình trở về cội nguồn, thăm Miếu Mỏ - nơi khởi nguồn đầu tiên của ngành Than.

 

Hà Anh