Dù còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, song Công ty CP Trúc Thôn luôn tạo điều kiện gắn kết người lao động, đầu tư đổi mới trang thiết bị công nghệ, quy trình sản xuất, đào tạo người lao động tiếp cận với dây chuyền công nghệ mới, tạo thu nhập bình quân cho người lao động năm sau cao hơn năm trước. Đó không chỉ là mong muốn của người lao động mà còn là mong muốn của các cấp công đoàn. Với nỗ lực đưa nhà ăn ca tự chọn vào hoạt động, Công ty CP Trúc Thôn đã cho thấy quyết tâm của tập thể ban lãnh đạo Công ty nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động bất chấp mọi khó khăn, trở ngại.

Với sự ra đời  của nhà ăn ca Công ty CP Trúc Thôn đã đưa tổng số lượng nhà ăn ca của các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn VNSTEEL có nhà ăn ca tự chọn lên con số trên 20. Nhiều đơn vị phục vụ ăn ca tự chọn cho cả 3 ca, hầu hết các bếp ăn đều phục vụ từ 10 đến 18 món; bữa ăn bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đúng giờ; thực đơn được lên theo ngày, tuần, công khai giá cả để người lao động biết và đóng góp ý kiến; công tác vệ sinh nhà ăn, nhà bếp sạch sẽ; thái độ phục vụ của nhân viên tận tình, chu đáo.

Có thể nói, lúc tăng trưởng cũng như cả trong gian khó, người lao động VNSTEEL vẫn luôn được đảm bảo mọi quyền lợi. Đây chính là một nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn hệ thống VNSTEEL.