Công đoàn Vinataba: Nâng cao nhận thức về cách mạng 4.0 cho các đoàn viên

Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019), Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (TCT) vừa tổ chức Lễ kỷ niệm và tuyên truyền về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đồng thời giới thiệu về Hiệp định đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTTP), cơ hội và thách thức đối với người lao động và tổ chức công đoàn.

Đến dự Lễ kỷ niệm có bà Trần Thị Hoàng Mai - Phó bí thư Đảng ủy TCT; Lãnh đạo các Ban, các Ủy viên Ban chấp hành, Ủy ban kinh tế Công đoàn TCT, Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ủy viên thường vụ, trưởng ban Nữ công công đoàn cơ sở (CĐCS).

ong ho le nghia
Ông Hồ Lê Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT có lãng hoa chúc mừng

Tại buổi lễ kỷ niệm, bà Trần Hải Yến - Phó Chủ tịch Công đoàn, trưởng Ban nữ công Công đoàn TCT đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong 89 năm xây dựng và trưởng thành. Hiện tại, tỷ lệ nữ chiếm trên 32,4% tổng số lao động, nữ CNVCLĐ TCT cũng như tại các đơn vị luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp to lớn cho sự phát triển vững mạnh và toàn diện của TCT.

Ban nữ công CĐTCT và CĐCS đã xây dựng các chương trình hoạt động cụ thể, triển khai đi vào nề nếp. Rât nhiều các cuộc thi đã được tổ chức thành công như: Lễ Tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi hàng năm TCT và đơn vị, các Hội nghị tập huấn, buổi tọa đàm về giới, các chuyên đề về dinh dưỡng với sức khỏe và hạnh phúc gia đình; Tổ chức Hội thi cắm hoa, thi nấu ăn nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Bên cạnh đó, Ban Nữ công đã chăm lo tốt cho con cán bộ CNVCLĐ, tổ chức nhiều hoạt động hè bổ ích cho các cháu nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6 và rằm trung thu. Tích cực tham gia các phong trào thi đua và đạt được nhiều thành tích cao, nhiều chị em được đảm nhận giữ các vị trí lãnh đạo trong TCT, đơn vị.

Không chỉ có vậy, các chị em nữ đang từng ngày đang nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, vì sự phát triển chung của ngành Thuốc lá, trở thành đoàn viên công đoàn ưu tú “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là chỗ dựa vững chắc cho gia đình và xã hội. Đồng thời, bà Yến cũng đề nghị cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị quan tâm hơn nữa đến công tác nữ, tạo điều kiện để nữ cán bộ, CNVCLĐ tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình.

Tại Hội nghị, Thạc sỹ Phạm Thị Thu Lan – Viện phó Viện Công nhân và Công đoàn đã chia sẻ về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) thời cơ và thách thức đối với người lao động và tổ chức công đoàn. Qua đó, được hiểu rõ hơn về CPTPP, cách mạng công nghiệp 4.0, cơ hội, thách thức đối với người LĐ và tổ chức CĐ, về  trách nhiệm và vai trò của mỗi cán bộ CĐ trong việc tuyên truyền, vận động  CNVCLĐ không ngừng học tập, nâng cao trình độ để đáp ứng được tình hình mới của đất nước, xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn Việt Nam lớn mạnh.

Buổi Lễ kỷ niệm diễn ra trong không khí vui tươi và phấn khởi. Tự hào với truyền thống tuyệt vời của phái đẹp, khi nói về người phụ nữ Việt Nam ngày nay một điều chắc chắn được khẳng định rằng: Vai trò cũng như vị thế của người phụ nữ trong xã hội nói chung hay Phụ nữ TCT nói riêng sẽ ngày càng được nâng cao và có đóng góp ngày một lớn cho sự phát triển chung trong mọi lĩnh vực của đất nước.

 

Thu Trang