Công đoàn VNSTEEL: Hỗ trợ đắc lực thực hiện tái cơ cấu

Trước những khó khăn trong sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL), Công đoàn Tổng công ty đã chủ động, tích cực làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục tới CNVC lao động. Đ

Trong 6 tháng đầu năm 2014, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức phát động các phong trào thi đua hướng vào giải quyết khó khăn trong SXKD duy trì sản xuất ổn định, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, đảm bảo việc làm, tiền lương, đời sống tinh thần cho CBVCLĐ. Đặc biệt, Công đoàn đã chủ động xây dựng và triển khai chương trình công tác, tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến Kết luận 1719 của Ban Thường vụ Đảng ủy về những giải pháp cấp bách nhằm giúp Công ty mẹ - Tổng công ty vượt qua khó khăn trong năm 2014 và Nghị quyết 1730 của Đảng ủy về Nhiệm vụ công tác năm 2014 tới cán bộ và CNVCLĐ trong hệ thống, nhất là đối với các đơn vị trong diện tái cơ cấu nhằm kịp thời giải thích, tạo ra sự đồng thuận cao, đồng thời nắm bắt thông tin, lắng nghe các ý kiến, của CNVCLĐ trong tham gia xây dựng các kế hoạch thực hiện tái cơ cấu, cũng như chế độ chính sách hỗ trợ người lao động, góp phần ổn định tình hình.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, bằng tình cảm, trách nhiệm, Công đoàn VNSTEEL đã tích cực vận động CNVCLĐ tham gia quyên góp được gần 1 tỷ đồng ủng hộ lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển, ngư dân, hải quân đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo, tham gia tốt các hoạt động an sinh xã hội, thăm hỏi kịp thời các gia đình khó khăn, gia đình chính sách nhân ngày lễ, ngày Tết… Thực hiện đầy đủ công tác ATVSLĐ và công tác nữ công. Công đoàn cũng chủ động, đổi mới các kiến thức, nội dung trong công tác đào tạo, tập huấn, nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của VNSTEEL năm 2014, Công đoàn có vai trò hết sức to lớn. Theo yêu cầu của Thường trực Đảng ủy VNSTEEL, Công đoàn tiếp tục bám sát Nghị quyết số 1730 - NQ/ĐUT của Đảng ủy về Nhiệm vụ công tác năm 2014 và Kết luật số 1719 -KL/ĐUT của Ban Thường vụ Đảng ủy để tiếp tục nắm bắt diễn biến tư tưởng, đời sống của CNVCLĐ, nhất là đối với những đơn vị sản xuất kinh doanh lỗ, có nhiều khó khăn, các đơn vị thực hiện tái cơ cấu và tiếp nhận lao động qua tái cơ cấu để tham mưu, đề xuất với Đảng ủy và lãnh đạo Tổng công ty có các giải pháp phù hợp.

Công đoàn VNSTEEL cũng sẽ cùng công đoàn các cấp đánh giá kết quả thực hiện, để tiếp tục triển khai Nghị quyết số 20-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa X) và chương trình hành động số 284-CTr/ĐUT ngày 21/5/2008 của Đảng ủy Tổng công ty về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đạt hiệu quả cao nhất .