Công nghệ mới giúp Cao su Đà Nẵng chinh phục thị trường quốc tế

Qua thời gian sản xuất và thâm nhập thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu đã giúp sản phẩm lốp Radial toàn thép của Công ty Cao su Đà Nẵng  khẳng định được vị thế và đóng góp vào tỷ suất lợi nhuận của DRC rất cao.

Lựa chọn đối tác uy tín

Xác định sản phẩm lốp Radial là sản phẩm chủ lực trong tương lai gần và cũng chính là sản phẩm xuất khẩu lớn nên Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) đặt ra mục tiêu hàng đầu về chất lượng phải mang tầm quốc tế. Việc tìm kiếm đối tác để hợp tác cũng phải đủ uy tín, đủ lớn để triển khai có hiệu quả và đạt mục tiêu cao. Thông qua các nhà cung cấp thiết bị hàng đầu châu Âu và trực tiếp tham dự hội chợ triển lãm chuyên ngành sản xuất lốp tại châu Âu, DRC đã khảo sát và lựa chọn được đối tác đáp ứng yêu cầu của mình.

Việc triển khai hợp tác cải tiến sản phẩm lốp Radial rất thuận lợi vì DRC có đội ngũ kỹ thuật chuyên sâu và làm chủ hoàn toàn công nghệ. Trên cơ sở chuyển giao công nghệ hai bên thống nhất các giải pháp thực hiện từ thiết kế, thử nghiệm, sản xuất thử cho đến công nghiệp hóa sản phẩm gần 3 năm với chi phí không lớn nhưng hiệu quả mang lại rất cao và được áp dụng cho toàn bộ sản phẩm Radial của Công ty.

Kết quả là, năm 2013 DRC khánh thành nhà máy mới sản xuất lốp Radial bố thép công suất 300.000 lốp/năm; năm 2018 nâng công suất lên 600.000 lốp/năm.  

Từ khi ra đời, lốp Radial luôn được coi là sản phẩm chủ lực, và liên tục được nghiên cứu cải tiến chất lượng, cho ra nhiều dòng sản phẩm mới.

Năm 2016, DRC nghiên cứu thiết kế, sản xuất lốp Radial toàn thép quy cách 9.00R20; Nghiên cứu, thiết kế đơn pha chế mặt lốp mới lốp Radial toàn thép với độ chịu mài mòn cao, phù hợp cho các dòng hoa lốp chạy trên đường nhựa, tuyến đường dài, đường cao tốc; độ chịu mài mòn cải thiện hơn so với hiện hành  khoảng 20%.

Năm 2017 nghiên cứu, thiết kế giảm trọng lượng lốp tải nặng Radial; lưu hóa lốp ô tô xe tải radial toàn thép với hơi nóng áp lực cao để nâng cao chất lượng lốp và giảm thời gian lưu hóa lốp. Bên cạnh đó, từ năm 2016, DRC đã bắt tay với Black Donuts Engineering Inc (BDE Phần Lan) - công ty hàng đầu thế giới chuyên về tư vấn chuyển giao công nghệ, sản xuất lốp xe nhằm tiếp nhận chuyển giao những công nghệ mới, đột phá của thế giới trong sản xuất lốp Radial.

Đến năm 2018, DRC đã hoàn tất thử nghiệm các sản phẩm mới, nghiệm thu chương trình hợp tác chuyển giao Công nghệ cải tiến chất lượng lốp Radial theo chương trình hợp tác Công nghệ BDE.  Năm 2020 triển khai sản xuất hàng loạt ô tô radial toàn thép các quy cách 10R22.5 cho dòng xe buýt tại Việt Nam, quy cách 11R22.5 cho thị trường Mỹ.

cao su da nang
Dây chuyển sản xuất lốp ô tô Radial đạt chuẩn quốc tế

Khẳng định vị thế tại hơn 40 quốc gia

Những cải tiến về công nghệ sản xuất từ đối tác Phần Lan giúp chất lượng lốp xe Radial DRC có bước đột phá mới, tạo ra những dòng sản phẩm lốp Radial có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của ngành công nghiệp gia công, sản xuất lốp xe trong và ngoài nước

Điều quan trọng hơn, việc cải tiến này đã giúp DRC củng cố khả năng định giá bán, đồng thời cải thiện tỷ suất lợi nhuận ở mức đáng kể và cho phép DRC cạnh tranh trong phân khúc giá bán cao hơn, nâng thương hiệu hàng Việt Nam lên một tầm cao mới trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh lốp xe trên thế giới. Ngày 15/09/2020 chiếc lốp đặc chủng 14.00 R25 toàn thép ra đời càng minh chứng hơn cho sự lớn mạnh về công nghệ của DRC

Cùng với đổi mới công nghệ, DRC đã thiết lập hệ thống phân phối mạnh và rộng khắp Việt Nam. Các nhà phân phối DRC có nhiều kinh nghiệm, có sự gắn kết, hợp tác vì sự phát triển chung và lâu dài. Nhiều khách hàng lớn tin dùng sản phẩm DRC như : Công ty Ôtô Trường Hải, Công ty ô tô Huyndai, Công ty TMT, Công ty ô tô Xuân Kiên,Tập đoàn than khoáng sản VN, nhiều Công ty vận tải , xe khách cả nước.

Với những sản phẩm chất lượng quốc tế, DRC đã phát triển được nhiều khách hàng nước ngoài tin cậy tại hơn 40 quốc gia thuộc châu Á , Nam Mỹ, châu Âu ...

Lốp ô tô Radial là sự phát triển tất yếu về thị trường lốp ô tô hiện nay, nhu cầu sử dụng lốp bố thép ngày càng nhiều và phát triển mạnh. Hiện sản phẩm này đóng góp gần 50% doanh thu của Công ty. Qua thời gian sản xuất và thâm nhập thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu đã giúp sản phẩm lốp Radial toàn thép của Công ty khẳng định được vị thế và đóng góp vào tỷ suất lợi nhuận của Công ty rất cao.

Trong giai đoạn tới, lốp Radial tiếp tục được xác định là sản phẩm chủ lực và DRC sẽ tập trung vào ổn định chất lượng, giảm giá thành tăng sản lượng  sản phẩm để phát triển sản xuất; ứng dụng nguyên vật liệu mới, thân thiện môi trường, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng; và phát triển sản phẩm mới theo yêu cầu thị trường.

 

Trần Bản