Công trình của tuổi trẻ TKV đoạt giải thưởng "Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc"

Tại Lễ chức Lễ tuyên dương công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu toàn quốc năm 2018, TKV có 1 công trình được vinh danh.

Vừa qua, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức tuyên dương 28 công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu tại Lễ trao giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc" năm 2018. Trong đó tuổi trẻ TKV có 1 công trình được vinh danh.

Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc" là giải thưởng do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức nhằm khen thưởng, tôn vinh những cá nhân và tập thể là đoàn viên, thanh niên có công trình, sản phẩm sáng tạo xuất sắc được áp dụng trong học tập, công tác, lao động sản xuất.

Theo đó, năm 2018, Ban Tổ chức giải thưởng đã nhận được 255 hồ sơ đề cử của 57 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc. Độ tuổi trung bình tác giả các công trình, sản phẩm sáng tạo là 25,5 tuổi (thấp hơn hằng năm do mở rộng độ tuổi tác giả là thiếu niên, nhi đồng). Độ tuổi cao nhất là 35 tuổi, độ tuổi thấp nhất là 9 tuổi.

Căn cứ hồ sơ của các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức họp Hội đồng bình chọn và chọn ra 28 công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu xuất sắc ở các lĩnh vực để tuyên dương, khen thưởng như: kỹ thuật, công nghệ thông tin, tự động hóa, y tế, môi trường và quốc phòng an ninh.

Ở lĩnh vực kỹ thuật, công trình: “Nghiên cứu thu hồi dàn chống và các thiết bị trong lò chợ cơ giới hóa đồng bộ sử dụng cáp thép kết hợp với lưới thay thế cho các phương pháp thu hồi truyền thống đảm bảo an toàn, hiệu quả” của nhóm tác giả: Nguyễn Quyết Thắng, Trần Mạnh Cường, Vũ Ngọc Thắng, Đinh Trung Kiên, Trần Ngọc Linh - Công ty CP Than Hà Lầm - Vinacomin được tuyên dương và đánh giá cao về tính thực tiễn cũng như khả năng áp dụng hiệu quả trong sản xuất tại đơn vị.

H.A