Công ty B12 kỷ niệm 45 năm và đón nhận nhiều phần thưởng cao quý

Sáng nay 29/6, tại TP Hạ Long, Công ty Xăng dầu B12 tổ chức kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập, (1/7/1973 – 1/7/2018) và đón nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của UBND tỉnh Quả

Đến dự và chúc mừng có ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Phạm Văn Thanh, ông Phạm Đức Thắng, Chủ tịch và Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh và nguyên lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Xăng dầu B12 qua các thời kỳ…

45 năm qua, vượt qua mưa bom bão đạn, vượt qua những năm tháng gian nan trong giai đoạn khôi phục sau chiến tranh, vươn lên nhanh chóng trong thời kỳ Đổi mới, Công ty Xăng dầu B12 đã đầu tư  nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ theo hướng hiện đại hóa, tự động hóa các dây chuyền sản xuất, gìn giữ bảo vệ môi trường tạo sức tăng trưởng bền vững cho Công ty.

Đến nay, hệ thống cầu cảng cứng hiện đại cho phép tiếp nhận tầu đến 40.000 DWT, công suất tiếp nhận đến 6 triệu m3tấn/năm; một cầu tầu 5.000DWT và 2 cầu xuất xà lan 500 tấn. Đầu tư mở rộng sức chức Kho K130, kho K131 được đầu tư mở rộng; Kho xăng dầu Hải Dương được xây mới  đã nâng tổng dung tích lên 357.200 m3, đáp ứng nhu cầu tiếp nhận và vận chuyển xăng dầu phục vụ sản xuất và tiêu dùng cho miền Bắc, tầm nhìn đến năm 2020.

Hệ thống xuất nhập được trang bị hệ thống tự động hóa hiện đại, công tác quản lý được vận hành trong hệ thống quản trị ERP. Sau nhiều lần đầu tư và nâng cấp, đến nay hệ thống tự động hóa xuất nhập xăng dầu mang lại hiệu quả rất to lớn trong quản lý; đó là được khách hàng tin tưởng tuyệt đối, đảm bảo an toàn trong xuất nhập, phục vụ đắc lực cho quản lý hàng hóa, giảm cường độ lao động và tiếp xúc với xăng dầu của người lao động. Để đáp ứng cho nhu cầu  xăng dầu ngày càng tăng cao, hệ thống các trạm bơm tuyến đã được đầu tư mới và trang bị hệ thống tự động hóa trạm bơm đã nâng công suất bơm tuyến đạt đến 400 m3/h. Cùng với đầu tư trạm bơm, tuyến ống dẫn dầu đã được đầu tư mới với đường kính từ 219 mm lên 323 và 406 mm đảm bảo an toàn và không để các sự cố dò thấm xảy ra. Việc giao nhận hàng hóa trên tuyến đã được đầu tư hệ thống đồng hồ lưu lượng kế đảm bảo chính xác số liệu trong giao nhận xăng dầu với các Công ty tuyến sau.

Đảm bảo nguồn xăng dầu là một trong hai nhiệm vụ trọng yếu nhất, trong nhiều năm qua, Công ty luôn chủ động, sẵn sàng đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu về nguồn cho các Đơn vị tuyến sau đảm bảo an toàn, an ninh năng lượng, ổn định chính trị cho khu vực phía Bắc Việt Nam, sản lượng nhập đạt  trên 4 triệu m3/năm. Đặc biệt trong năm 2017, trước thềm chuẩn bị cho kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty, lần đầu tiên Công ty thực hiện tiếp nhận 182 chuyến tàu với sản lượng xăng dầu nhập qua Cảng dầu B12 vượt con số 4,2 triệu m3.


Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017 của UBND tỉnh cho Công ty Xăng dầu B12.

Đánh giá cao những thành tích đạt được của Công ty Xăng dầu B12 trong thời gian qua, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho rằng, phát triển vượt bậc của B12 đã góp phần vào sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương nói riêng, đất nước nói chung.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng khẳng định, Sự phát triển của Công ty Xăng dầu B12 là minh chứng cho các chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, qua đó góp phần để Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, ngành Công Thương hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước giao.

Chủ tịch Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Phạm Văn Thanh ghi nhận truyền thống của Công ty: “Nơi đây còn là nôi đào tạo cán bộ cho Trung ương và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, như bác Trương Đình Tuyển, nguyên UVBCH TƯ Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại; bác Vũ Ngọc Hải, nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; cố Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Trần Văn Đức; bác Vũ Công Phong, nguyên Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam…”.

Đồng thời, Chủ tịch Phạm Văn Thanh giao nhiệm vụ cho Công ty:

  •  Tiếp tục đầu tư phát triển đúng hướng an toàn - bền vững - thân thiện với môi trường.
  • Khai thác tối đa năng lực hệ thống cơ sở vật chất kĩ thuật và các công trình xăng dầu
  • Tích cực nghiên cứu, xây dựng trình Tập đoàn phê duyệt các giải pháp ứng dụng công nghệ mức cao trong tổ chức điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh
  • Quan tâm mở rộng mạng lưới các CHXD trên địa bàn tỉnh và một số vùng lân cận.
  • Đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; thích ứng kịp thời với sự thay đổi linh hoạt của cơ chế kinh doanh.
  • Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 3 tập thể và cá nhân Công ty Xăng dầu B12 về thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Chính phủ tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua cho tập thể CB,CN Công ty Xăng dầu B12 và UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Doanh nghiệp giỏi” khối doanh nghiệp Trung ương.`


Thúy Hà