Hợp tác ứng dụng công nghệ nhận diện hình ảnh

Theo ký kết, Công ty Cổ phần Asilla Việt Nam (viết tắt: Asilla Vietnam JSC, người đại diện ông Nguyễn Thanh Hải) chuyên phát triển trí tuệ nhân tạo qua lĩnh vực nhận diện hình ảnh sẽ cùng với Công ty cổ phần Fujitsu (Kanagawaken, thành phố Kawasaki, Tổng giám đốc đại diện ông Tanaka Tatsuya) hợp tác phát triển dịch vụ hướng tới người cao tuổi bằng ứng dụng công nghệ nhận diện hình ảnh (MetaArc).

Dịch vụ này là sự hợp tác cùng phát triển giữa kỹ thuật nhận diện hình ảnh của Asilla và dịch vụ cơ sở hạ tầng sử dụng dữ liệu IoT hình thức đám mây của Fujitsu (FUJITSU Cloud Service K5 IoT Platform).

Công nghệ nhận định người già nhờ nhận diện hình ảnh

Trong trường hợp những người cao tuổi mắc bệnh về nhận thức, thường gặp khó khăn trong việc tự tìm đường trở về nhà. Với ứng dụng công nghệ MetaArc, chúng ta có thể chụp ảnh khuôn mặt của người cao tuổi bằng Smart Phone và đăng tải lên ứng dụng. Sau đó, ứng dụng MetaArc sẽ ngay lập tức đối chiếu hình ảnh vừa đăng tải lên với hình ảnh đã đăng nhập ban đầu, để phát hiện thông tin vị trí của người đó, giúp gia đình có thể nhận diện người thân và đến đón. Ứng dụng này cũng đã được bảo mật để dữ liệu cá nhân của người chụp ảnh không bị công khai.

MetaArc đã được kiểm chứng tính hữu dụng trong thực tiễn tại thành phố Machida, Tokyo hồi tháng 9 vừa qua, với tình huống giả định người cao tuổi gặp khó khăn khi về trở về nhà dưới sự tham gia giám sát của chính quyền thành phố Machida.

Công nghệ nhận diện hình ảnh MetaArc cũng đang được kỳ vọng áp dụng vào trong một số ngành khác như an ninh và thời trang.