Công ty Cổ phần Tin học, Công nghệ, Môi trường - Vinacomin (VITE): Định vị thương hiệu từ giá trị cốt lõi

Công ty Cổ phần Tin học, Công nghệ, Môi trường - Vinacomin (VITE) đã có truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển trong các lĩnh vực hoạt động tư vấn, sản xuất kinh doanh, tin học, địa chất, công ngh

Công ty xác định phải giữ vững ổn định các lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính; phát triển và mở rộng ngành nghề theo Luật Doanh nghiệp mới. Tập trung giữ vững uy tín và thị trường về các lĩnh vực: Tin học, Công nghệ mỏ, Địa chất, khoan thi công thăm dò và Môi trường trong và ngoài Tập đoàn TKV; phát triển và mở rộng sang các lĩnh vực khoáng sản khác, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khoa học có giá trị và phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Trong giai đoạn 5 năm tới, mục tiêu tạo nền tảng vững chắc về cơ sở vật chất và pháp lý để mở rộng và phát triển các ngành nghề: cung ứng các giải pháp về phần mềm phục vụ tổng thể công tác quản lý, thiết kế, tối ưu hóa các mỏ sản xuất than, khoáng sản; cung cấp dịch vụ khoa học địa chất và môi trường; quản lý và cung cấp dữ liệu địa chất và môi trường; thiết kế, thi công, cung cấp lắp đặt thiết bị cho các dự án xử lý môi trường; đưa công nghệ mới vào khoan thăm dò trong lò xuống các mức sâu.

Để đảm bảo doanh thu và lợi nhuận của Công ty, thu nhập của người lao động được ổn định, Công ty đề ra mục tiêu phải duy trì tỷ lệ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của Công ty trung bình > 10%/năm; đảm bảo mức độ tăng thu nhập của người lao động năm sau cao hơn năm trước trung bình >10%.

Ngoài ra, Công ty còn đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng khoa học, công nghệ, kỹ thuật mới. Trong giai đoạn 5 năm tới, kết hợp giữa thực hiện tư vấn các công trình cụ thể với tích lũy kinh nghiệm, tổng kết kết quả ứng dụng công nghệ và kỹ thuật tiến tới góp phần xây dựng định mức ngành. Đồng thời tăng cường hợp tác quốc tế nhằm tìm tòi, ứng dụng các giải pháp công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, phù hợp với hoàn cảnh Việt Nam và điều kiện của ngành.

Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực cũng là một trọng tâm mà Công ty hướng tới. Trong giai đoạn 2016 - 2020: Phấn đấu để một số vị trí lãnh đạo của Công ty và cán bộ chủ chốt quản lý cấp phòng có học vị Tiến sĩ; số cán bộ kỹ thuật có học vị Thạc sĩ khoảng 25%. Đến năm 2018, tất cả các cán bộ quản lý nghiệp vụ từ cấp phó phòng trở lên có bằng Thạc sĩ đều phải sử dụng được tiếng Anh trong giao dịch thư từ điện tử, đọc và giao dịch chứng từ với các đối tác nước ngoài bằng tiếng Anh.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, Công ty phấn đấu trở thành một cơ sở Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ đáng tin cậy trong lĩnh vực: Tin học chuyên ngành mỏ; địa chất, khoan thăm dò mỏ; khai thác mỏ, môi trường mỏ và ứng phó biến đổi khí hậu trong ngành Công nghiệp khai khoáng than và khoáng sản Việt Nam.