DRC

Hiệu quả cao trong sản xuất và đảm bảo đời sống người lao động

Theo Báo cáo tại Hội nghị, hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty trong năm 2021 đã gặp nhiều khó khăn do dịch covid 19 gây ra. Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp năng động, sáng tạo công ty thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “Vừa phòng, chống dịch thành công; vừa thực hiện xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021”.

Các giải pháp linh hoạt, kịp thời đã được Công ty áp dụng tại nhiều khâu trong quá trình sản xuất ở các Xí nghiệp, nhằm không ngừng tăng năng suất lao động, góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu sản lượng; chất lượng; hiệu quả trong tình hình thiếu hụt nguồn nhân lực do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Công tác khoa học - kỹ thuật - quản lý chất lượng là một trong những hoạt động được Công ty quan tâm đặc biệt. Năm 2021, trong bối cảnh giá nguyên vật liệu tăng phi mã, đội ngũ kỹ thuật của Công ty đã nghiên cứu áp dụng rất nhiều giải pháp để hạ giá thành sản phẩm một cách hiệu quả, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh về giá đối với sản phẩm.

Năm 2021 cũng đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của đội ngũ kỹ thuật DRC thông qua việc làm chủ hoàn toàn công nghệ sản xuất lốp radial, từ đó nghiên cứu và bước đầu sản xuất thành công dòng sản phẩm lốp ô tô tải toàn thép chất lượng cao thương hiệu DSTAR cho phân khúc xe tải và xe khách đường dài (lãnh địa đang bị thống trị bởi Brigestone và Michelin); đồng thời thiết kế, thi công được dòng sản phẩm lốp TBR giảm gần 10% trọng lượng, theo đúng nhu cầu và thị hiếu của thị trường Mỹ, tạo ra cơ hội giúp lốp TBR thương hiệu DRC có thể tự tin cạnh tranh sòng phẳng với những thương hiệu lớn trên toàn cầu.

Đặc biệt, năm 2021, DRC đã phát triển thành công dòng sản phẩm hoàn toàn mới lốp ATV cho thị trường xuất khẩu, mở ra định hướng đầy hy vọng để Công ty tiếp tục khai thác hiệu quả dây chuyền sản xuất lốp ô tô bias, giữ ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động xí nghiệp ô tô trong bối cảnh lốp ô tô bias dần bị thay thế bởi lốp ô tô tải toàn thép.

Với truyền thống luôn vượt khó, thông minh, sáng tạo, đặc biệt trong điều kiện vô cùng khó khăn, thách thức do tác động của đại dịch covid 19, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban điều hành, Công đoàn công ty, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong năm 2021 tiếp tục góp phần không nhỏ vào thành quả sản xuất kinh doanh chung của Công ty. Năm 2021, toàn Công ty có 171 giải pháp và sáng kiến được công nhận với giá trị làm lợi trong công tác quản lý hơn 200 tỷ đồng; đồng thời phong trào thi đua tiết kiệm vật tư hơn 40 tỷ đồng.

Ngoài các hoạt động kể trên, công tác bán hàng, công tác đầu tư và marketing cũng được DRC quan tâm đặc biệt trong năm 2021. Nhờ đó, kết quả sản xuất kinh doanh của DRC được duy trì với giá trị sản xuất công nghiệp đạt 4.738 tỷ đồng, tương đương 120% so với kế hoạch; tổng doanh thu tiêu thụ đạt 4.635 tỷ đồng, tương đương 114% so với kế hoạch; doanh thu thuần đạt 4.379 tỷ đồng, tương đương 114% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế 364 tỷ đồng, tương đương 121% so với kế hoạch…

Kết quả sản xuất - kinh doanh khả quan năm 2021 giúp Công ty đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 1.700 người lao động, đồng thời cải thiện mặt bằng lương toàn công ty lên hơn 4% và tăng tiền thưởng Tết Âm lịch cho người lao động bình quân hơn 30% so với năm 2020. Đồng thời, công tác chăm lo sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động cũng luôn được công ty quan tâm và đầu tư đúng mức. Đến nay, DRC đã nâng mức cơm ca từ 17.000 lên 20.000 đồng/suất, ca đêm từ 25.000 lên 28.000 đồng/suất.

Chương trình khám sức khỏe định kỳ, bồi dưỡng độc hại, mua bảo hiểm y tế, xe đưa đón, phòng chống dịch Covid-19… được chú trọng. Các phòng trào văn hóa, thể dục, thể thao được duy trì thường xuyên với nhiều hình thức phòng phú, đa dạng, góp phần cải thiện sức khỏe tinh thần cho người lao động.

ong Tran Dinh Suu
Ông Trần Đình Sửu, Giám đốc Xí nghiệp Lốp Radial tham luận tại Hội nghị

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, ông Trần Đình Sửu – Giám đốc Xí nghiệp Lốp Radial bày tỏ niềm tự hào khi DRC đã đạt được nhiều thành tích vượt trội, thể hiện ở các con số như doanh thu, lợi nhuận đều vượt chỉ tiêu, công ăn việc làm, đời sống tinh thần, thu nhập của người lao động tăng lên rõ rệt.

Góp phần vào thành công chung của Công ty, Đảng bộ Bộ phận xí nghiệp Lốp Radial và toàn thể người lao động xí nghiệp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng bộ Công ty, cũng như Ban lãnh đạo Công ty giao, thể hiện qua các chỉ tiêu như sản lượng sản xuất của xí nghiệp đạt 658.156 chiếc lốp Radial loại 1, vượt công suất thiết kế của Nhà máy sản xuất lốp Radial gần 10%.

Năng suất lao động đạt 6,15 lốp/công, vượt 3,7% so với Quy định Công ty, tăng 8,3% so với năm 2020. Tỷ lệ phẩm cấp chất lượng sản xuất đạt 99,85% lốp loại 1; chất lượng lốp trong sử dụng duy trì ổn định, ngày càng được nâng cao và đặc biệt là tỷ lệ sản phẩm bảo hành giảm gần 20% so với năm 2020.

Ông Trần Công Hùng – Trưởng Phòng Nghiên cứu Phát triển cho biết thêm, đội ngũ kỹ thuật trên cơ sở bám sát phương hướng, nhiệm vụ của ban lãnh đạo công ty đã chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp hợp lí, đúng thời điểm và đã mang lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh của công ty.

Cụ thể, đội ngũ kỹ thuật đã tìm ra giải pháp khắc phục triệt để hiện tượng rạn nứt cao su hông lốp đối với lốp ô tô Bias cung cấp cho các đơn vị sản xuất và lắp ráp ô tô. Đồng thời, giải quyết dứt điểm vấn đề nứt cao su chân hoa lốp đối với dòng lốp ô tô tải công trình. Giải quyết hiện tượng phồng, tách lớp của 14.00-25 chuyên dùng cho các công trường khai thác Mỏ, từng bước lấy lại niềm tin của khách hàng; sản lượng tiêu thụ sản phẩm lốp 14.00-25 ổn định, bình quân 300-400 lốp/tháng. Khắc phục hiện tượng phồng, tách lớp của lốp xe máy chất lượng cao Dplus.

“Đặc biệt, thông qua việc áp dụng công nghệ Châu Âu được chuyển giao bởi Công ty BDE- Phần Lan, chất lượng dòng sản phẩm lốp ô tô tải Radial đã được nâng lên tầm cao mới, tiệm cận với những thương hiệu hàng đầu thế giới như: Bridgestone, Michelin…” – ông Hùng cho biết.

ong dung
Ông Lê Thanh Dũng, Trưởng phòng bán hàng tham luận tại Hội nghị

Riêng với công tác bán hàng, ông Lê Thanh Dũng – Trưởng Phòng bán hàng cho hay, trong bối cảnh tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn, bộ phận bán hàng đã tích cực phối hợp, tiếp thị giới thiệu sản phẩm, củng cố chất lượng sản phẩm và đáp ứng đầy đủ nhu cầu sản phẩm cho nhà phân phối, khách hàng.

Theo đó, Phòng bán hàng đã vừa củng cố nhà phân phối hiện hữu, vừa khảo sát thay thế nhà phân phối yếu kém, vừa phát triển nhà phân phối mới ở các vùng miền có độ bao phủ chưa cao. Đồng thời, thông qua xây dựng và áp dụng chính sách bán hàng cho hệ thống nhà phân phối mạng hiệu quả kinh doanh để nhà phân phối tiếp tục gắn bó kinh doanh sản phẩm chúng ta trong bối cảnh có quá nhiều sản phẩm cùng loại của các hãng trong và ngoài nước luôn chào mời và lôi kéo bằng các chiêu thức hấp dẫn (giá, khuyến mãi, du lịch, bảo hành vàng…)

Bộ phận bán hàng cũng xây dựng chính sách khuyến khích, động viên nhà phân phối kinh doanh thuần sản phẩm DRC. Đồng thời, áp dụng nhiều hình thức thanh toán cho nhà phân phối lựa chọn phù hợp điều kiện hoạt động của mình. Chưa kể, tăng cường các hình thức Marketing truyền thông thương hiệu sản phẩm DRC để người tiêu dùng trong và ngoài nước tiếp cận, nhận diện thương hiệu DRC qua nhiều sự kiện về sự kiện thương hiệu sản phẩm và triển lãm ngành. Song song với đó, DRC cũng nỗ lực phát triển nhà phân phối mới ở khắp 3 miền.

ong khanh nhut
Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng giám đốc Công ty giải đáp các ý kiến của người lao động

Cũng tại Hội nghị, ông Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng giám đốc Công ty giải đáp các ý kiến của người lao động về công tác sản xuất; điều kiện lao động; chế độ, chính sách, bảo hiểm lao động; lao động tiền lương; công tác đời sống…

ong nhut
Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng giám đốc Công ty và ông Hà Phước Lộc (trái), Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty chứng kiến Lễ ký kết hưởng ứng Chương trình " 1 triệu sáng kiến" do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động

Duy trì hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022

Năm 2022, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty được đánh giá vẫn gặp rất nhiều khó khăn như: tình trạng thiếu hụt lao động tại một số khâu trong sản xuất do số người bị nhiễm Covid-19 (F0) liên tục tăng; Giá thuê Container rỗng vẫn tăng cao và khan hiếm làm cho hoạt động xuất-nhập khẩu gặp nhiều khó khăn; Chi phí vận chuyển tăng cao làm cho giá mua hầu hết nguyên vật liệu đều tăng cao.

Đặc biệt, chiến sự Nga - Ukraina làm cho giá dầu tăng cao đẩy giá nguyên vật liệu và hàng hóa tăng phi mã, thanh toán quốc tế bị ảnh hưởng do Mỹ và phương Tây cấm vận Nga, hoạt động xuất-nhập khẩu của DRC vào 2 thị trường Nga và Ukraina bị gián đoạn.

Nhưng với quyết tâm cao của Ban điều hành cùng với sự đồng thuận của tập thể người lao động Công ty phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2022. Cụ thể như giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt 5.035 tỷ đồng; Tổng doanh thu tiêu thụ đạt 5.000 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 364 tỷ đồng; duy trì việc làm ổn định cho người lao động.

ong cuong
Ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhấn mạnh thành tích của DRC góp sức rất lớn cho doanh thu cao chưa từng có của Vinachem trong năm 2021

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Phú Cường đánh giá cao sự vào cuộc của lãnh đạo, công đoàn Công ty và người sử dụng lao động nhằm tổ chức hội nghị để lắng nghe tiếng nói của người lao động. Ông Cường cũng bày tỏ sự vui mừng trước những thành tích sản xuất kinh doanh, cả về doanh thu, lợi nhuận, giá trị sản xuất công nghiệp của DRC trong bối cảnh khó khăn chưa từng có của năm 2021.

“Khi các chỉ tiêu này đạt được ở mức cao thì doanh nghiệp sẽ có điều kiện để chăm lo đời sống cho người lao động” – ông Cường ghi nhận. Đồng thời nhấn mạnh, thành tích của DRC đã góp sức rất lớn cho doanh thu cao chưa từng có của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trong năm 2021.

Khẳng định những kết quả của Công ty có được chính là nhờ sự vào cuộc, sự đoàn kết của người lao động DRC, ông Nguyễn Phú Cường chia sẻ, người lao động là vốn quý nhất của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp hoạt động trong ngành sản xuất. Nếu ta không giữ gìn trân quý thì sẽ là thiếu sót và không thể đưa doanh nghiệp phát triển.

Do đó, để duy trì hiệu quả sản xuất kinh doanh năm 2022, ông Cường nhấn mạnh, DRC cần tập trung đoàn kết thực hiện các giải pháp đã đề ra trong hội nghị, từ đó có kết quả sản xuất kinh doanh tốt nhất.

Bên cạnh đó, người lao động cũng cần phát huy tinh thần sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật để cải tiến chi phí. Đồng thời, triển khai các hạng mục đã đầu tư của nhà máy Radial để tăng công suất lên 600 - 1 triệu sản phẩm một năm. Đây là điểm quan trọng tạo tiền đề cho tăng trưởng sản xuất kinh doanh của công ty trong năm 2022 và 2023.

“Lịch sử hình thành phát triển của DRC đã ghi đậm dấu ấn với tinh thần đoàn kết, ý chí vượt khó. Hy vọng với tinh thần và ý chí đó, DRC sẽ kết thúc năm 2022 hoàn thành tất cả các mục tiêu đã đặt ra” – ông Nguyễn Phú Cường kỳ vọng.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

DRC 1

DRC 2

DRC 3

DRC 4

DRC 5