Công ty Điện Lực Bắc Kạn: Một năm nỗ lực vì sự hài lòng của khách hàng

Năm 2018 vượt qua khó khăn, thách thức Công ty Điện lực Bắc Kạn đã cung cấp nguồn điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất kinh doanh, các sự kiện chính trị xã hội quan trọng,...Góp phần cùng các cấp chính quyền địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ..

Hoàn thành tốt các chỉ tiêu

Công ty Điện lực Bắc Kạn cho biết kết thúc năm 2018, Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ CNV công ty đã hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 của Tổng công ty giao.

Không nằm ngoài bối cảnh nhu cầu điện tăng cao, ảnh hưởng xấu từ thời tiết, thiên tai,.... nhưng Công ty Điện lực Bắc Kạn đã cung cấp nguồn điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất kinh doanh, các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng,... góp phần cùng các cấp chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh quốc phòng và các mục tiêu về an sinh xã hội, phát triển kinh tế.

Tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2018: 207.200.999 kWh tăng 1,57% so với kế hoạch được giao, tăng 12,55% so với năm 2017; Giá bán điện bình quân đạt: 1.733,48 đ/kWh, tăng 0,29 đ/kWh so với kế hoạch, tăng 66,04 đ/kWh so với năm 2017, tổn thất điện năng năm 2018 đạt 6,83% giảm 0,67% so với kế hoạch , giảm 1,09% so với năm 2017.

Coi khách hàng là trung tâm

Theo số liệu trong báo cáo của công ty Điện lực Bắc Kạn năm 2018, công tác dịch vụ khách hàng của Tổng công ty tiếp tục có chuyển biến tốt, chỉ số tiếp cận điện năng và các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện rõ rệt.

Năm 2018, Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 đã thực hiện tiếp nhận 11.073 lượt khách hàng gửi về Trung tâm đối với Công ty Điện lực Bắc Kạn trong đó Công ty Điện lực Bắc Kạn xử lý 7.732 trường hợp, Trung tâm xử lý 3.341 trường hợp. Tỷ lệ hoàn tất đạt 100%. Bên cạnh đó công ty Điện lực Bắc Kạn đã triển khai dịch vụ thu  tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, tỷ lệ thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian năm 2018 đạt 61,60%  tăng 4,60% so với kế hoạch.

Từ tháng 6/2018 Công ty đã chính thức thực hiện tiếp nhận yêu cầu khách hàng qua Website Công ty và mở quầy tiếp nhận dịch vụ cấp điện mới tại Trung tâm hành chính công Thành phố Bắc Kạn, Trung tâm giao dịch một cửa huyện Bạch Thông, Chợ Mới tuy nhiên do còn nhiều hạn chế nên tính đến hết tháng 12/2018 toàn Công ty mới có 314 lượt khách hàng phát triển qua Website Công ty và 12 lượt khách hàng giao dịch qua Trung tâm hành chính công và quầy giao dịch một cửa.

1

 

Về công tác chăm sóc khách hàng công ty đã tiến hành thu thập thông tin và nhắn tin chăm sóc khách hàng. Tính đến hết tháng 12/2018 toàn Công ty đã có 77.923/ 91.739 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ tin nhắn. Công ty đã thực hiện khoảng 1.832.353 lượt tin nhắn đến mọi đối tượng khách hàng với các nội dung thông báo tiền điện, thông báo mất điện, tri ân khách hàng sử dụng điện...

Công tác thu thập thông tin và nhắn tin chăm sóc khách hàng cũng được Công ty hết sức quan tâm. Tính đến hết tháng 12/2018 toàn Công ty đã có 77.923/ 91.739 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ tin nhắn. Công ty đã thực hiện khoảng 1.832.353 lượt tin nhắn đến mọi đối tượng khách hàng với các nội dung thông báo tiền điện, thông báo mất điện, tri ân khách hàng sử dụng điện…Ngoài ra tháng 12/2018, Công ty Điện lực Bắc Kạn đã thực hiện tốt các hoạt động trong tháng tri ân khách hàng.

Về công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, Công ty đã thực hiện nhiều giải pháp, chương trình đạt hiệu quả cao. Cụ thể như các chương trình: “Giờ trái đất”, “Gia đình tiết kiệm điện tỉnh Bắc Kạn năm 2018”, Tổ chức chương trình trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện tại 05 trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh, thu hút đông đảo các thầy cô, các bậc cha mẹ phụ huynh và khoảng 4.000 em học sinh tham gia hưởng ứng.

Trong năm 2018 với những khó khăn gặp phải Công ty Điện lực Bắc Kạn đã hết sức cố gắng, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, quan trọng nhất là đã đảm bảo cung cấp đủ lượng điện an toàn, ổn định phục vụ cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh của người dân.

Với tinh thần đoàn kết một lòng, CBCNV Công ty Điện lực Bắc Kạn quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch Tổng Công ty giao năm 2019.

Lê Hoa