Công ty Điện lực Bến Tre: Nâng cao nhận thức về phòng cháy chữa cháy

Ngày 16 và 17/10/2018 Công ty Điện lực Bến Tre phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC và cứu hộ cứu nạn cho toàn thể CBCNV Công ty.

Buổi tập huấn nhằm tuyên truyền và nâng cao hơn nữa về nhận thức, tầm quan trọng và ý nghĩa việc phòng cháy chữa cháy cho toàn thể CBCNV trong Công ty Điện lực Bến Tre.

Tại buổi tập huấn, bên cạnh việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước trong những năm gần đây, Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình. Ngoài ra, CBCNV Công ty còn được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm, các biện pháp chữa cháy...

CBCNV Công ty thực hành về PCCCCBCNV Công ty thực hành về PCCC

Tại buổi tập huấn, dưới sự hướng dẫn của Cảnh sát PCCC, đội PCCC của cơ quan và CBCNV văn phòng công ty đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện như bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Qua buổi thực hành PCCC cho thấy việc ứng phó kịp thời khi mới phát hiện đám cháy, nhằm nâng cao ý thức cảnh giác nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, mục đích đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác giữ gìn an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

Trần Thị Kim Loan