Công ty Điện lực Quảng Ninh: khẩn trương khắc phục sự cố cáp điện tại các huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn

Bị ảnh hưởng bởi mưa sét, lưới điện trên địa bàn các huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn đã gặp sự cố. Để khắc phục tình trạng này, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã nỗ lực, khẩn trương khắc phục sự cố để cấp điện

Vào khoảng 13h ngày 18/6/2018, mưa sét diễn ra đã gây ảnh hưởng và gián đoạn cung cấp điện cho trên 4.421 hộ khách hàng trên địa bà các huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn. Sự cố đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động kinh tế của nhân dân ở các huyện đảo này.

Kiểm tra, xử lý sự cố điện trên đảo Ba MùnVận chuyển thiết bị lên đảo Ba Mùn

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng triển khai kiểm tra, khắc phục sự cố nhưng công tác khắc phục gặp khó khăn do đường dây 22KV có đặc thù đi trên địa hình phức tạp, đồng thời thời tiết vào thời điểm này không thuận lợi.

Đến 06h50’ ngày 19/6/2018, đơn vị đã khôi phục cấp điện trở lại cho 05 xã đảo huyện Vân Đồn, 2416 khách hàng đã có điện sử dụng trở lại.

Riêng tại huyện Cô Tô, tình trạng mất điện toàn đảo vẫn chưa thể khắc phục. Theo một lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Ninh, mặc dù ngành đã huy động lực lượng, nỗ lực sửa chữa nhưng gặp khó khăn do sự cố xảy ra tại đường cáp ngầm nằm dưới biển. Hiện tại, Lãnh đạo, Ban chức năng Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường sự cố để cùng các đơn vị đang khẩn trương dò tìm điểm sự cố và chuẩn bị các điều kiện để khắc phục.

Xử lý sự cố điện trên huyện đảo Cô Tô

Để sự cố được khắc phục nhanh, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã huy động các chuyên gia và thợ lặn hỗ trợ dò tìm điểm sự cố và chuẩn bị sẵn sàng vật tư, dụng cụ, phương tiện, nhân lực để xử lý ngay khi xác định chính xác điểm sự cố, nhằm khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể.

Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương thông báo trực tiếp tới các cơ quan, doanh nghiệp, thôn, xóm và từng hộ khách hàng sử dụng điện về tình hình sự cố, khả năng cung cấp điện trở lại để khách hàng, địa phương thông cảm, chia sẻ khó khăn với ngành Điện. Từ đó, giúp người dân có phương án chủ động nguồn máy phát điện dự phòng trong thời gian chờ khôi phục nguồn điện lưới.