Công ty Môi trường - TKV là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực môi trường, với mục tiêu là khẳng định uy tín, chất lượng và thương hiệu, nên trách nhiệm bảo vệ môi trường lại càng lớn hơn.

Nhận thức rõ được tầm quan trọng đó, nên công tác bảo vệ môi trường của Công ty được tiến hành thường xuyên, như: trồng cây xanh; hạn chế sử dụng chai nhựa hoặc túi nilon; vệ sinh môi trường; chống bụi; thu gom, vận chuyển, xử lý các loại chất thải; xây dựng các công trình bảo vệ môi trường phục vụ lợi ích chung của cộng đồng…

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm nay, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc căn cứ tình hình và điều kiện thực tế để tổ chức các hoạt động phù hợp. Do phải thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19, nên không thể tổ chức các hoạt động tập chung đông người, mà là tăng cường tuyên truyền tại Công ty và các đơn vị trực thuộc về chủ đề, thông điệp của Liên hợp Quốc và của Việt Nam về mục đích, ý nghĩa của ngày Môi trường thế giới, như treo băng rôn, pano, áp phích, chiếu trên màn hình tivi, màn hình led, trên Zalo, Facebook...

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, sáng 5/6 Đoàn Thanh niên Công ty đã tổ chức đồng loạt ra quân tại tất cả các Chi đoàn trực thuộc “Ngày thứ bảy tình nguyện” vệ sinh môi trường.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Công ty đề nghị các Chi đoàn trực thuộc, toàn thể đoàn viên, thanh niên tích cực thực hiện các nội dung, như: Đăng ký đảm nhận việc dọn dẹp vệ sinh mặt bằng, khai trường sản xuất; đảm nhận và duy trì hiệu quả mô hình thanh niên tham gia quản lý, như: các trạm xử lý nước thải mỏ, các tuyến đường nội bộ; Trồng cây hoàn nguyên bãi thải mỏ, mặt bằng, khu đất trống trên địa bàn đơn vị quản lý, xung quanh nhà điều hành, nhà giao ca, duy trì tổ chức hoạt động ra quân “ngày thứ bảy tình nguyện”, “ngày chủ nhật xanh”.

Các hoạt động trên đã có sức lan tỏa sâu rộng, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của CNVCLĐ trong Công ty, cũng như cộng đồng xã hội. Qua đó kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay bằng những hành động cụ thể để bảo vệ môi trường.

Với những kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, CNVCLĐ Công ty Môi trường quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt xứ mệnh, góp phần phục hồi hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu và tham gia tích cực bảo vệ môi trường sinh thái.