Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ: Hiến máu nhân đạo - Món quà ý nghĩa cho cộng đồng

Hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN”, 30 cán bộ công nhân viên Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã tham gia hiến máu nhân đạo.

“Tuần lễ hồng EVN” lần 1 đã được tổ chức thành công tốt đẹp vào tháng 1-2016, kết quả cán bộ công nhân viên EVN đã đóng góp vào “ngân hàng máu” trên toàn quốc 4.586 đơn vị máu. Với thông điệp “món quà ý nghĩa cho cộng đồng”, cán bộ, công nhân viên Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ luôn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện để cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống, trong chương trình “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ 2 này, mặc dù đang trong thời gian cao điểm đại tu 4 công trình thuộc Nhà máy điện Phú Mỹ 2.1, nhưng với nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ vẫn bố trí cán bộ, công nhân viên tham gia.

Cán bộ công nhân viên Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ tham gia hiến máu nhân đạo.

Hoạt động này có ý nghĩa giáo dục nhận thức về trách nhiệm xã hội, góp phần sẻ chia với cộng đồng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái mà tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty luôn mong muốn thực hiện.

Đây là lần thứ 2 anh Hồ Văn Trình, Phó Bí thư Đoàn Công ty tham gia hiến máu nhân đạo. Anh Trình chia sẻ: “Hàng ngày đọc báo, xem ti vi tôi được biết có rất nhiều hoàn cảnh thương tâm vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Những đơn vị máu quý giá từ chương trình “Hiến máu nhân đạo” đã cứu được tính mạng của rất nhiều người bệnh đang cần đến máu. Vì vậy tôi rất vui khi được hiến một lượng máu của mình để góp phần cứu sống người bệnh”.

Hiện nay, cả nước có 4,5 triệu người ở độ tuổi lý tưởng để cho máu (25-55 tuổi), nhưng thực tế mỗi năm chỉ có hơn 700 ngàn người tham gia hiến máu. Chính vì vậy, thông qua chương trình “Tuần lễ hồng EVN”, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ không chỉ mong muốn thiết thực đóng góp một số lượng máu nhất định cho các bệnh nhân đang cần máu điều trị, mà còn góp phần tuyên truyền thay đổi nhận thức về trách nhiệm xã hội, sẻ chia với cộng đồng. Thời gian tới Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào hiến máu nhân đạo cũng như tổ chức các chương trình từ thiện khác nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái trong toàn thể cán bộ công nhân viên và người lao động.