Tháng Sáu - cho dù nắng gắt gay trên diện rộng, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ phải tập trung nhân lực, vật lực phục vụ cung cấp điện an toàn, chất lượng, thì những hoạt động dành cho thiếu nhi vẫn không vì vậy mà bị sao lãng; trái lại, sự quan tâm còn thể hiện một cách rõ nét hơn ở Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ.

Hè về là dịp để học sinh các cấp con em CBCNV trong Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ báo cáo kết quả sau một năm miệt mài học tập. Năm nay, Công ty trích gần 115 triệu đồng từ Quỹ phúc lợi để mua quà cho các cháu nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (ba lô, sách của Bác Hồ dành cho thiếu nhi,...) và biểu dương khen thưởng cho các cháu đạt thành tích học sinh khá, giỏi, học sinh thi tốt nghiệp đạt kết quả cao, học sinh giỏi các cấp và đoạt giải quốc tế trong năm 2018-2019 để động viên khuyến khích các cháu cố gắng và tiến bộ hơn trong các năm tiếp theo.

Con số gần 115 triệu đồng sẽ còn nhiều thêm bởi năm nào cũng vậy, một khoản kinh phí xứng đáng được Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ dành cho các cháu đi tham quan, dã ngoại. Năm nay, 144 cháu tuổi từ 6-15 là con em CBCNV được tham gia hoạt động tại Nông trại vui vẻ - Happy Farm tại Ấp 5, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, các cháu được tham gia Chương trình rèn luyện kỹ năng sống 2019 với chủ đề: “Tớ là nông dân chính hiệu” với các hoạt động thực tế như trồng cây, cấy lúa, bắt cá, đi qua cầu khỉ, tắm mưa,… được gặp gỡ, giao lưu vui chơi giải trí, trang bị các kiến thức, trau dồi kỹ năng sống, giúp các cháu hòa nhập, trải nghiệm với môi trường xung quanh.

Phát huy truyền thống “Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ”, sẻ chia với những số phận thiệt thòi, bất hạnh trong xã hội, cùng nhau thắp lên ngọn lửa của yêu thương với tinh thần “tương thân tương ái” Ban Nữ công cùng Đoàn Thanh niên Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các cháu là con của CBCNV trong Công ty mắc các bệnh hiểm nghèo như bại não, bại liệt, tim bẩm sinh,... mỗi cháu một phần quà trị giá 1.000.000 đồng.

Không chỉ có vậy, Công ty còn vận động CBCNV tham gia góp tiền, quần áo, đồ dùng và sách vở, đường, sữa,... ủng hộ các cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Phú Mỹ và tặng quà cho các cháu tại các trung tâm cô nhi khuyết tật. Công đoàn Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã đến thăm và tặng 30 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng cho 30 cháu học sinh nghèo vượt khó, học giỏi trên địa bàn thị xã Phú Mỹ. Liên chi Đoàn Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ phối hợp với Đoàn Thanh niên phường Phú Mỹ tổ chức vui chơi và phát quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị khuyết tật, mồ côi thuộc các khu phố trên địa bàn Thị xã Phú Mỹ;...

Tháng hành động Vì trẻ em là dịp để toàn thể CBCNV Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ cùng với toàn xã hội thực hiện ngày càng hiệu quả và thiết thực trách nhiệm trồng người, trách nhiệm xây dựng nguồn nhân lực tương lai cho đất nước.