Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV: Sản xuất năm 2021 đạt 737.268 tấn Alumin

Ngày 11/1, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV (DNA) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) và thực hiện nghị quyết người lao động năm 2021.

Về dự Hội nghị có các đồng chí Điểu K’Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông; Nguyễn Anh Tuấn - Thành viên HĐTV Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam (TKV); Nguyễn Tiến Mạnh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn và Đại diện các sở, ban ngành, chính quyền địa phương cùng tham dự.

Đồng chí: Điểu K'Ré Ủy viên TƯ Đảng- Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Đắk Nông tặng hoa chúc mừng Hội nghị
Đồng chí: Điểu K'Ré Ủy viên TƯ Đảng- Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Đắk Nông tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Theo báo cáo đánh giá kết quả SXKD và thực hiện nghị quyết Hội nghị người lao động thì năm 2021 là một năm thành công đối với DNA hoàn thành “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Trong bối cảnh chung nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, được sự ủng hộ tạo điều kiện của tỉnh Đắk Nông và lãnh đạo Tập đoàn, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã chủ động triển khai nhiều biện pháp chỉ đạo linh hoạt, quyết liệt, phù hợp thích ứng trong từng giai đoạn, với sự đồng thuận phối hợp tốt giữa các phòng ban phân xưởng, Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD được Tập đoàn giao.

Sản lượng Alumin quy đổi do DNA thực hiện là 737.268 tấn, đạt 113% kế hoạch. Sản lượng alumin tiêu thụ đạt 692.000 tấn, tương đương với 112% kế hoạch; sản lượng hydrat tiêu thụ đạt 76.000 tấn, đạt 150% kế hoạch.

Doanh thu khoán năm 2021 của Công ty thực hiện được 2.952 tỷ đồng, đạt 113% kế hoạch, tăng 2% so với năm 2020. Lợi nhuận giao khoán Công ty thực hiện đạt 94,5% kế hoạch; nộp ngân sách 414,89 tỷ đồng, bằng 101% so với năm 2020.

Công ty chi tổng cộng hơn 12,6 tỷ đồng dành cho các hoạt động như: xây dựng nhà tình nghĩa; hỗ trợ kinh phí trong công tác phòng chống dịch; hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam…

Thành viên HĐTV Nguyễn Anh Tuấn trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2021
Thành viên HĐTV Nguyễn Anh Tuấn trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2021

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Điểu K’Ré đánh giá cao những nỗ lực hoạt động của DNA trong những năm qua. Trong đó, Công ty đã có nhiều đóng góp cho ngân sách tỉnh, các hoạt động phúc lợi xã hội, công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương cần kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh tại DNA. Trong đó, cần tập trung khâu giải phóng mặt bằng, phát triển các ngành phụ trợ, bảo đảm cho DNA phát triển ngày càng hiệu quả hơn.

Cũng tại Hội nghị, Phó Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam Nguyễn Tiến Mạnh đã phát biểu chỉ đạo và ghi nhận sự hỗ trợ đến từ các sở, ban ngành và chính quyền địa phương tạo điều kiện để Công ty giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng chống dịch cũng như công tác SXKD một cách nhanh nhất.

Phó Giám đốc Tập đoàn đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà tập thể CBCNV Công ty đã nỗ lực đạt được trong bối cảnh chung rất nhiều khó khăn của năm 2021 nhất là trong công tác phòng chống dịch và công tác tiết giảm các chỉ tiêu, tiêu hao trong quá trình SXKD giảm giá thành sản phẩm. 

Phó Tổng giám đốc TKV Nguyễn Tiến Mạnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021
Phó Tổng giám đốc TKV Nguyễn Tiến Mạnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021

Về nhiệm vụ năm 2022, đồng chí yêu cầu Công ty tiếp tục duy trì và phát huy các kết quả đã đạt được trong năm 2021 với mục tiêu sản xuất ít nhất 735.000 tấn Alumin. Tiếp tục nỗ lực trong công tác phòng chống dịch không để ảnh hưởng đến công tác SXKD. Phối hợp với các ban ngành địa phương thực hiện tốt hơn nữa trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Tiếp tục cải tiến công nghệ, cải thiện hơn nữa trong việc tiết giảm các chỉ tiêu tiêu hao. Triển khai nhanh và hoàn thiện hơn các hạng mục cải thiện môi trường, trồng cây, tạo cảnh quan trong nhà máy. Tiếp tục quan tâm hơn nữa trong công tác phát triển kinh tế và hỗ trợ địa phương trong công tác An sinh, xã hội.

Năm 2022, DNA phấn đấu thực hiện tốt một số chỉ tiêu chủ yếu như quặng nguyên khai khai thác đạt hơn 3,9 triệu tấn; quặng tinh sản xuất hơn 1,6 triệu tấn; sản xuất alumin quy đổi 650 nghìn tấn; alumin sau nung 618 nghìn tấn; tiêu thụ hydrat 49 nghìn tấn; tiêu thụ alumin đạt 616 nghìn tấn; doanh thu 2.748 tỷ đồng; tiền lương bình quân 11,7 triệu đồng/người/tháng…

Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo Công ty và bầu đại biểu đi dự Hội nghị người lao động cấp TKV
Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo Công ty và bầu đại biểu đi dự Hội nghị người lao động cấp TKV
Mạnh Hùng