Công ty Nhôm Đăk Nông - TKV tiếp tục tiêm 657 liều Vaccine mũi thứ 2 cho công nhân

Trong hai ngày 26 và 27/8/2021, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp đã tiến hành tiêm 657 liều vaccine Moderna phòng dịch COVID-19 mũi thứ 2 cho toàn cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của công ty.
Hình 1. Ông Ngô Tố Ninh, Phó giám đốc- Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Công ty kiểm tra công tác phòng chống dịch và thăm động viên người lao động.
Ông Ngô Tố Ninh, Phó giám đốc-Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Công ty kiểm tra phòng chống dịch và thăm động viên người lao động.

Ông Ngô Tố Ninh, Phó giám đốc - Phó trưởng ban thường trực chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Công ty cho biết, trong đợt này Công ty được ngành Y tế phân bổ 657 liều Vaccine Moderna để tiêm mũi thứ 2 cho toàn bộ CBCNV trong Công ty. Sau ngày đầu tiên của đợt này là ngày 26/8 tiêm cho  hơn 352 CBCNV thì tất cả đều không có triệu chứng gì bất thường.

Hình 2. Công nhân, nhân viên DNA được tiêm phòng dịch COVID-19.
 Công nhân, nhân viên DNA được tiêm phòng dịch COVID-19

Cũng theo ông Ninh đến thời điểm hiện tại Công ty đã triển khai tiêm mũi 1 là 993 người, 91 người đã được tiêm mũi 2. Qua đợt tiêm lần này thì về cơ bản gần như toàn bộ công nhân viên, người lao động Công ty đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Số ít còn lại chưa được tiêm là các trường hợp đang nghỉ chế độ thai sản tại các địa phương hoặc là các đối tượng đang sử dụng thuốc điều trị, tiền sử với các bệnh được ngành y tế khuyến cáo.

Hình 3. Công nhân, nhân viên DNA tăng gia sản xuất trong thời gian thực hiện “3 tại chỗ”.
Công nhân, nhân viên DNA tăng gia sản xuất trong thời gian thực hiện “3 tại chỗ”

Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến hết sức phức tạp và khó lường đang diễn ra trong cả nước, ngoài việc phòng chống đại dịch tốt nhưng vẫn bảo đảm sản xuất là mục tiêu của Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV hướng tới, đó là các biện pháp đang được triển khai rất hiệu quả từ mô hình “3 tại chỗ” với hai điểm mấu chốt là “5K + Vắc xin” và “Khóa chặt bên ngoài, không lỏng bên trong”. Hiện tại hơn 70% người lao động Công ty đang thực hiện phương án sản xuất “3 tịa chỗ” và thu được nhiều kết quả tích cực, nhưng sau hơn 1 tháng thực hiện “3 tại chỗ” nhiều công nhân viên, người lao động đã có tâm lý nhớ nhà. Với đợt tiêm phòng mũi vaccine thứ 2 này sẽ giúp Công ty có được các phương án sản xuất hợp lý nhất cho thời gian tới. Đồng thời giúp cho CNVNLĐ Công ty giải tỏa tâm lý trước dịch bệnh có được cảm giác an toàn và yên tâm hơn trong sản xuất.

Minh Anh