Công ty Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc tiết kiệm cả tỉ đồng nhờ sáng kiến cải tiến

Công đoàn Công ty CP Phân đạm và Hoá chất Hà Bắc vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Nhìn lại năm 2017, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty tiếp tục gặp khó khăn, thiết bị dây chuyền hết thời gian bảo hành, xuất hiện các sự cố bất thường ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất. Bên cạnh đó, thị trường vẫn biến động phức tạp, sản phẩm phải cạnh tranh gay gắt với các sản phẩm cùng loại trong nước và hàng nhập khẩu.

Trước tình hình đó, Công đoàn công ty đã tập trung bám sát vào nhiệm vụ trọng tâm, động viên người lao động nâng cao ý thức trách nhiệm, chia sẻ, đồng hành với chuyên môn, nỗ lực vượt qua khó khăn góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của công ty.

Các cấp công đoàn trong Công ty đã tích cực tham gia quản lý, cùng với chuyên môn tổ chức Hội nghị Người lao động, ký TƯLĐTT với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động. Chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca, hỗ trợ xây dựng mái ấm công đoàn...

Trong năm 2017, Công đoàn Công ty đã xét trợ cấp, trợ giúp 817 lượt CNVC có hoàn cảnh khó khăn, về nghỉ chế độ với tổng số tiền 222,6 triệu đồng. Tổ chức cho 1000 CNV đi học tập, tham quan du lịch trong nước.

Ngoài ra, Công đoàn đã phối hợp cùng Lãnh đạo Công ty phát động 02 đợt thi đua và hưởng ứng các phong trào thi đua, tập hợp được 25 sáng kiến (tăng 07 sáng kiến so với năm 2016), trong đó có 15 sáng kiến được công nhận, làm lợi gần 2 tỷ đồng. Các cấp công đoàn đã đảm nhận 142 công trình công đoàn, nữ công, giá trị làm lợi 400 triệu đồng, được thưởng 26,7 triệu đồng. Tiết kiệm trên 85 tỷ đồng.

Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam

Với những thành tích đã đạt được, Công đoàn Công ty đã được Công đoàn Công Thương tặng Bằng khen toàn diện; 05 cá nhân được LĐLĐ tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen; 03 tập thể, 03 cá nhân được tặng Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam.