Công ty Thuốc lá Thăng Long: Khẳng định thương hiệu nhờ phát huy sức mạnh nội lực

Ngày 17/6/2020, Công ty Thuốc lá Thăng Long đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2020 và điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. Đây là hội nghị thường niên của Công ty nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, đồng thời xây dựng những hoạt động động viên, phát huy sức mạnh tập thể người lao động.
Văn nghệ chào mừng hội nghị
Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị

Năm 2019, kết quả về tình hình sản xuất kinh doanh thị trường nội địa của Công ty vẫn giữ được tốc độ tiêu thụ ổn định và giữ vững thị phần tại thị trường phía Bắc và tiếp tục phát triển thị trường miền Trung và phía Nam.

Tiếp tục duy trì và thúc đẩy triển khai các sản phẩm mới thuộc phân khúc trung cao cấp… đã có sức tiêu thụ tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao và đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Các sản phẩm xuất khẩu có sản lượng tiêu thụ cao như Gold Seal, D&J, Fort, Tex, Oris Slim… đã góp phần để Công ty Thuốc lá Thăng Long hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nội địa và xuất khẩu, đồng thời tạo nên uy tín và thương hiệu của Công ty trên thị trường trong nước và nước ngoài. Công ty cũng đã phát triển thêm được một số khách hàng xuất khẩu mới và thị trường xuất khẩu mới như Trung Quốc.

Đoàn chủ tịch
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

Đáng chú ý, mặc dù trong năm 2019 hoạt động đầu tư dự án di dời tổng thể đã đi vào giai đoạn cuối cùng trong khi nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước còn chưa có, Công ty vẫn cố gắng bố trí đủ vốn, tạo điều kiện để các nhà thầu triển khai hoàn tất hầu hết các gói thầu.

Công ty đã chấp hành đầy đủ chế độ báo cáo tài chính, báo cáo thống kê, đảm bảo chính xác và kịp thời theo đúng quy định của Nhà nước, thực hiện tốt công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Công ty đã chủ động đề ra các giải pháp từng bước giảm tiêu hao vật tư, giảm tỷ lệ phế phẩm, tận dụng nguyên liệu, hạ giá thành sản phẩm. 

Với mục tiêu “Năng suất - Chất lượng - Hiệu quả”, phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật tại Công ty đã được đẩy mạnh. Ban lãnh đạo Công ty luôn động viên đội ngũ cán bộ làm công tác khoa học kỹ thuật, tập thể cán bộ, công nhân tích cực thực hiện áp dụng nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, từng bước nâng cao hiệu quả và hiệu suất sử dụng thiết bị.

Năm 2019, đã có trên 30 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất được Hội đồng sáng kiến Công ty xét công nhận và khen thưởng với tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Tiêu biểu như: Sáng kiến giải pháp thiết kế, chế tạo một số bộ phận, hạng mục tại dây chuyền chế biến sợi công suất 6 tấn/giờ, lắp đặt tại khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, Hà Nội; Sáng kiến áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến cải tiến bộ cụm cấp nhãn bao cho các máy bao HLP và YB; Sáng kiến cải tạo máy đóng bóng kính bao và cụm nhãn chạy sản phẩm bao TL60mm để chạy sản phẩm bao compact… làm lợi cho Công ty hàng tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đặc biệt quan tâm tới đời sống và thu nhập của CBCNVC lao động, Đảng ủy Công ty đã chỉ đạo chuyên môn phối hợp với các tổ chức đoàn thể xây dựng các chương trình cụ thể, động viên người lao động nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tích cực đẩy mạnh việc “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Hưởng ứng thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tích cực tham gia phong trào thi đua lao động giỏi, phong trào xây dựng các gương điển hình tiên tiến xuất sắc, gương “Người tốt, việc tốt”; Phong trào xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp…

Ghi nhận những thành tích mà tập thể CBCNV Công ty đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong năm 2019. Hội đồng Thi đua Khen thưởng Công ty đã khen thưởng cho 1.299 cá nhân trên tổng số 1350 CBCNV đủ tiêu chuẩn được xét thi đua (chiếm 96,2%) và 143 tập thể trên tổng số 153 tập thể đạt danh hiệu “Lao động Tiên tiến” (chiếm 97,4%)…

Nhờ những thành tích nổi bật trong sản xuất, Công ty đã có 03 tập thể và 07 cá nhân tiêu biểu xuất sắc được đề nghị tặng Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; 05 cá nhân được đề nghị danh hiệu Chiến sỹ thi đua Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, 24 tập thể và 49 cá nhân tiêu biểu được đề nghị Giấy khen của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba).

Lãnh đạo chỉ đạo hội nghị

Ông Hà Quang Hòa - P. Tổng Giám đốc phụ trách Ban giám đốc Vinataba phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị Ông Hà Quang Hòa - phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban giám đốc Vinataba đánh giá cao việc thực hiện của Công ty Thuốc lá Thăng Long trong quá trình vừa di dời vừa phải ổn định sản xuất kinh doanh. Công ty đã triển khai tốt nhiều giải pháp ổn định sản xuất  sau di dời, đời sống CBCNVC được quan tâm, thu nhập người lao động năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2020, do tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, Công ty phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, 40% sản phẩm của Thuốc  lá Thăng Long xuất khẩu bị ảnh hưởng.

Để vượt qua khó khăn, thách thức Ông Hà Quang Hà đề nghị, toàn thể CBCNV luôn tích cực chủ động, đó là, phải tích cực khai thác hiệu quả dây truyền nhà máy mới đầu tư, dây truyền sợi của Công ty là dây truyền hiện đại nhất Châu Á cần phải tận dụng và phát huy hết lợi thế trong sản xuất; Phối hợp với các đơn vị thành viên trong Tổng Công ty để tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm của đơn vị; Nghiên cứu nhóm sản phẩm của Công ty và lộ trình giảm hàm lượng Tar và nicotin phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng; hỗ trợ các công ty con trong công tác thị trường và phối chế; Các hạng mục và dự án đầu tư còn tồn tại của Nhà máy mới cần xử lý triệt để; Lãnh đạo Công ty phải luôn quan tâm, hỗ trợ CBCNV sớm thích nghi với môi trường làm việc mới; Chăm lo thực hiện tốt chế độ chính sách cho người lao động.

 

Thanh Tú