Tháng Công nhân” là hoạt động thường niên do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức vào tháng 5. Với mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tiến tới xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5. Từ chủ đề của Tháng Công nhân năm 2021, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam định hướng các cấp công đoàn tiếp tục tổ chức các hoạt động đang phát huy hiệu quả, được đông đảo đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động đón nhận, được các cấp ủy đảng, chính quyền, người sử dụng lao động quan tâm, ủng hộ.

Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam, Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long nhanh chóng xây dựng kế hoạch triển khai Tháng Công nhân. Công tác triển khai không chỉ trong Tháng 5, mà sẽ là sự tiếp nối quyết tâm và thành tựu từ đầu năm 2021. Trong đó, Công đoàn Thăng Long đề cao đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và các hoạt động trong Tháng Công nhân tới toàn thể người lao động qua các hình thức như: Treo băng rôn, khẩu hiệu, bản tin, phát thanh, internet…

Không gian xanh mát tại Công ty
Không gian xanh mát tại Công ty

Các hoạt động chăm lo cho người lao động cũng sẽ được chú trọng triển khai trong Tháng Công nhân như: Tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động mắc bệnh hiểm nghèo, chữa trị dài ngày, có hoàn cảnh đặc biệt cho 76 trường hợp; Tổ chức đối thoại lắng nghe và giải đáp các đề xuất, kiến nghị của người lao động.

Trong Tháng Công nhân năm 2021, các phong trào thi đua nâng cao hiệu quả SXKD, phong trào quần chúng làm công tác ATVSLĐ cũng sẽ được các công đoàn bộ phận trong Công ty đẩy mạnh tổ chức thực hiện, nhằm nâng cao năng suất lao động, góp phần cùng Công ty hoàn thành kế hoạch SXKD và đạt mục tiêu cùng có lợi cho cả người sử dụng lao động và người lao động, như: Phát động thi đua trong lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến, bảo đảm ATVSLĐ, phong trào xây dựng văn hóa doanh nghiệp…

Với những định hướng và kết quả đạt được trong Tháng Công nhân, Công đoàn Công ty sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động chăm lo tốt đời sống, việc làm, thu nhập, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, tạo điều kiện để người lao động phát huy tối đa năng lực sáng tạo, có sáng kiến, giải pháp mang lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh góp phần cùng Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2021.