Công ty Thuỷ điện Sơn La: Nơi đời sống người Lao động luôn được quan tâm, chia sẻ

Với nhiều địa phương khác, Sơn La cũng là Tỉnh chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, mọi hoạt động đi lại, làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp đều phải tuân thủ chặt chẽ các Chỉ thị, biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

EVNHPC SONLA là một điển hình trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Việc thực hiện các phương án làm việc tại chỗ nên nhiều CBCNV đã đưa vợ con cùng lên ở tại khu tập thể nhà máy thủy điện Lai Châu, với mong muốn gia đình được sum vầy bên nhau, cùng san sẻ khó khăn, buồn vui trong cuộc sống, cùng nuôi dạy và chăm sóc con cái.

Hình ảnh con em CBCNV khu tập thể NMTĐLC đang vui chơi bên hệ thống cầu trượt liên hoàn

Hình ảnh con em CBCNV khu tập thể NMTĐLC đang vui chơi bên hệ thống cầu trượt liên hoàn

Để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cho CBCNV tại Nhà máy. Công đoàn Thuỷ điện Sơn La dành sự quan tâm cao nhất, và đề cao nhân tố “con người” là “tài sản” quý giá góp phần tạo dựng nên sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Theo đó, trong suốt chặng đường một thập niên xây dựng và phát triển. Công đoàn Công ty Thủy điện Sơn La đồng hành, sát cánh cùng chính quyền làm tốt vai trò quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

BCH Công đoàn Công ty hỗ trợ cho mỗi đoàn viên công đoàn 01 hộp khẩu trang y tế để phòng dịch.

BCH Công đoàn Công ty hỗ trợ cho mỗi đoàn viên công đoàn 01 hộp khẩu trang y tế để phòng dịch.

Sau chuỗi hoạt động tri ân người lao động trong tháng công nhân 2021, Công đoàn Công ty tiếp tục các hình thức hoạt động thiết thực và ý nghĩa, đồng hành san sẻ áp lực, khó khăn cùng người lao động trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Những nụ cười vẫn còn mãi trên núi rừng Tây Bắc

Công ty Thủy điện Sơn La có một lực lượng lao động trẻ, có trình độ đang cống hiến trí tuệ ở nhà máy thủy điện Lai Châu tại vùng miền Tây Bắc của Tổ quốc. Nơi Nhà máy Thủy điện Lai Châu đang hoạt động vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn thiếu thốn về đời sống văn hóa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, khu vui chơi giải trí…

Tổ công đoàn phòng HCLĐ tổ chức sinh nhật Quý II năm 2021

Tổ công đoàn phòng HCLĐ tổ chức sinh nhật Quý II năm 2021

Nhằm kịp thời cải thiện, nâng cao đời sống tinh thần cho gia đình CBCNV, Ban chấp hành Công đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Công ty Thủy điện Sơn La đã tạo ra khu vui chơi cho các cháu thiếu nhi là con em CBCNV đang công tác tại NMTĐ Lai Châu.

Khu vui chơi bao gồm hệ thống cầu trượt liên hoàn với tổng giá trị 114.070.000 đồng, trong đó kinh phí Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ 50.000.000 đồng, kinh phí từ Quỹ phúc lợi của Công ty là 64.070.000 đồng. Đặc biệt, khu vui chơi được trang bị đúng lúc dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, tất cả CBCNV trong công ty và các gia đình đều phải thực hiện việc giãn cách xã hội, chỉ ở tại khu tập thể, không được đi ra ngoài thị trấn nhằm đảm bảo an toàn cho sản xuất và con người.

Các cháu có cơ hội vui chơi ngay trong khu tập thể, đây là sân chơi bổ ích giúp các cháu phát triển tốt thể chất và tư duy, đồng thời rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, giúp kết nối giữa các gia đình sống trong cùng khu tập thể.

Ông Nguyễn Lương Hiệp- Công nhân PX Vận hành Lai Châu chia sẻ: “Sau giờ làm việc, được ngắm nhìn những ánh mắt và nụ cười tươi tắn của các con khi nô đùa ở khu vui chơi trong khu tập thể này là mọi mệt nhọc sau một ngày làm việc của tôi tan biến hết. Tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đã tạo sân chơi vui vẻ, bổ ích và an toàn cho các cháu thiếu nhi”.

Người lao động yên tâm khi làm việc tại Nhà máy

Yếu tố xa gia đình ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của các CBCNV làm việc tại nhà máy Thủy điện Lai Châu. Nhưng dưới sự quan tâm của Công đoàn Công ty với những hoạt động thiết thực, đã khiến họ luôn yên tâm làm việc và phấn đấu hết mình góp phần cho sự thành công của toàn Công ty.

Tổ Công đoàn PXVHLC tổ chức sinh nhật Qúy I năm 2021

Tổ Công đoàn PXVHLC tổ chức sinh nhật Qúy I năm 2021

Hàng quý, tổ công đoàn của các phòng, phân xưởng tổ chức sinh nhật cho các đoàn viên công đoàn trong đơn vị mình. Đây chính là món ăn tinh thần giúp cho các CBCNV vơi bớt nỗi nhớ nhà và thêm sự gắn bó, đoàn kết, chia sẻ với đồng nghiệp.

Luôn đồng hành cùng người lao động: “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”

Để góp phần phòng chống hiệu quả dịch bệnh Covid- 19, Công đoàn Công ty đã hỗ trợ kinh phí mua đồ thiết yếu, thuốc men, vật tư y tế như khẩu trang, C sủi, nước sát khuẩn tay, nước muối súc miệng… trang bị tại mỗi điểm trực, đồng thời mua tặng mỗi CBCNV 1 hộp khẩu trang y tế.

 Quà tặng của Công đoàn Công ty nhân dịp sinh nhật các đoàn viên
 Quà tặng của Công đoàn Công ty nhân dịp sinh nhật các đoàn viên

Công đoàn động viên người lao động phải thực hiện cách ly theo quy định, tiếp tục khắc phục khó khăn, cùng nhau đoàn kết phấn đấu hoàn thành “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo sản xuất cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Có được những hoạt động thiết thực đó, cũng là sự quan tập sát sao của Công đoàn Điện lực Việt Nam. Sự quan tâm đặc biệt đó đã tạo động lực để người lao động tích cực làm việc, yên tâm công tác, gắn bó với nghề, góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả sản xuất và kinh doanh của Công ty./.

Trang Nhung