Công ty TNHH Gas Petrolimex Hải Phòng đang áp dụng tem chống hàng giả với công nghệ mã hóa (tem KTS) trên sản phẩm Gas Petrolimex

* Gas giả, gas nhái thương hiệu, thực trạng đáng báo động.

Với thực tế hiện nay, gas giả, nhái thương hiệu, kém chất lượng, không đủ trọng lượng, cắt tai mài vỏ, không được kiểm định đúng thời hạn quy định diễn ra rất phổ biến trên thị trường tại Việt Nam. Theo thông tin từ hiệp hội gas Việt Nam, trên thị trường hiện nay có khoảng 30% gas lưu thông là gas giả, nhái thương hiệu. Điều đó gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng sử dụng sản phẩm không chính hãng và ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp kinh doanh gas chân chính.

* Tem KTS, nâng cao tính bảo mật của tem chống gas giả.


Hình ảnh tem kỹ thuật số (tem KTS)

Đặc điểm của tem KTS: Chất liệu đề can vỡ phủ cào kết hợp với nhắn tin điện tử, có đánh cặp mã số, trong đó mã số được phủ mờ và 01 mã số nổi gồm 06 ký tự. Tem hình elip kích thước 25 x 15 mm. Khi tem KTS được soi dưới tia vật lý sẽ hiện chữ GAS PETROLIMEX ánh kim. Việc sử dụng cặp mã số tạo nên tính bảo mật rất cao của tem KTS.

* Cách xác thực Gas Petrolimex chính hãng:

  • Cào lấy mã số dưới lớp tráng bạc trên tem KTS (dán trên niêm màng co trên van cổ bình gas).
  • Soạn tin nhắn theo cú pháp: PGAS Mã số. Gửi tới số: 0938.801.801

Ví dụ: Khi cào lớp tráng bạc trên tem KTS. Mã số là: ABC999

Soạn tin nhắn: PGAS ABC999 và gửi tới số: 0938.801.801

Kết quả trả về như sau:

  • Trường hợp 1: Nếu đúng tem KTS của Gas Petrolimex: "Gas Petrolimex chính hãng. Chiết nạp tại Thượng Lý Hải Phòng. Số điện thoại hỗ trợ 0923.618.618. Số serial: 666EFG".
  • Trường hợp 2: Nếu không phải tem KTS của Gas Petrolimex: "Không tìm thấy mã số: ABC999. Quý khách vui lòng kiểm tra lại hoặc liên hệ 0923.618.618"

Công ty TNHH Gas Petrolimex Hải Phòng đã sử dụng tem KTS trên sản phẩm Gas Petrolimex phân phối tại các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Tất cả các sản phẩm Gas Petrolimex khi xuất xưởng đều được dán tem KTS. Hiện nay đã có trên 10.000 lượt khách hàng quan tâm, nhắn tin xác thực Gas Petrolimex chính hãng. Điều đó đã tạo niềm tin của người tiêu dùng vào chất lượng sản phẩm Gas Petrolimex và đã góp phần gia tăng sản lượng xuất bán gas bình của đơn vị qua từng năm:

* Thông điệp từ Gas Petrolimex Hải Phòng:

Mong muốn người tiêu dùng dành thời gian tìm hiểu thông tin sản phẩm và xác thực Gas Petrolimex chính hãng trước khi nhận sản phẩm từ cửa hàng, đại lý. Mỗi người dân hãy là những người tiêu dùng thông thái, vì sự an toàn của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tất cả các đại lý kinh doanh sản phẩm Gas Petrolimex chính hãng cần nâng cao trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng sản phẩm gas Petrolimex chính hãng, an toàn và hiệu quả.

Kiến nghị các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp kinh doanh gas chân chính và người tiêu dùng tiếp tục vào cuộc phát hiện và xử lý các doanh nghiệp kinh doanh gas trái phép, làm lành mạnh thị trường, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.