Công ty Truyền tải điện 1 - PTC1: Tri ân khách hàng

Nằm trong hoạt động tháng tri ân khách hàng - 12/2016 của EVN, chương trình an sinh xã hội "Trao niềm tin - gửi yêu thương" đã được Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) thực hiện tại một số xã trong huyện

Trong dịp này, PTC1 đã thăm và trao quà tại Trường Tiểu học phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh với số tiền là 42 triệu đồng cùng 186 suất quà cho các cháu học sinh của Trường (mỗi suất quà trị giá 100.000 đồng và 3 quyển vở có in nội dung tuyên truyền về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp). Đồng thời, Công ty cũng đã phát 1000 tờ rơi tại trường và các xã lân cận. Cô Nguyễn Thị Thanh Thủy - Hiệu trưởng trường Tiểu học phường Kỳ Trinh xúc động chia sẻ: “Thay mặt toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường tôi xin cảm ơn CBCNV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia EVNNPT - Công ty Truyền tải Điện 1 về những việc làm đầy ý nghĩa này. Đây chính là động lực để chúng tôi vượt qua khó khăn, góp sức mình vào việc phối hợp bảo vệ hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn.

Đoàn công tác EVNNPT trao quà đến các cháu học sinh trường Tiểu học phường Kỳ Trinh - Kỳ Anh - Hà Tĩnh

Bên cạnh đó, CBCNV Truyền tải Điện Hà Tĩnh đã đóng góp trên 90 ngày công với tổng số tiền 26 triệu đồng, sửa sang lại nhà cửa và hoàn thiện toàn bộ ngôi nhà giúp đỡ gia đình bà Tô Thị Xuân, thôn Hoàng Dụ, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh là vợ của thương binh đã mất, hiện đang nuôi con trai bệnh tật... Cũng tại địa chỉ trên, PTC1 ủng hộ gia đình bà Lê Thị Duyện, có chồng là thương binh 1/4 đã mất, bản thân là thanh niên xung phong đang sống một mình với số tiền 32.000.000đ. Đồng thời, PTC1 đã ủng hộ 10.000.000đ để giúp đỡ gia đình chị Thiều Quý Phương, thôn Quảng Ích, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh là gia đình nghèo đặc biệt khó khăn, chồng bị tai nạn lao động, vợ lại tàn tật, đang nuôi con trai 18 tháng tuổi bị bại não, hiện đang phải đi thuê nhà ở.

Chia sẻ với chúng tôi ông Nguyễn Huy Thắng - Chủ tịch Công đoàn Công ty Truyền tải Điện 1 cho biết: “Sau cuộc vận động của Đảng ủy, Công đoàn... và các tổ chức CBCNV trong Tổng công ty Truyền tải Điện quốc gia (EVNNPT) đã tích cực đóng góp công sức và tiền bạc để giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai khu vực miền trung, nhanh chóng ổn định và phát triển sản xuất, xây dựng cuộc sống mới. Theo đó EVNNPT đã vận động mỗi CBCNV đóng góp một ngày lương ủng hộ một số hộ, gia đình chính sách còn khó khăn thuộc địa bàn khu vực có đường dây đi qua”.

Nằm trong những hoạt động tri ân dịp này, tại khu vực Hà Tĩnh, Công ty Truyền tải Điện 1 đã nhận phụng dưỡng hai bà mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình có công với cách mạng, quyên góp ủng hộ đồng bào bị lụt bão tại Hương Khê và Hương Sơn, Hà Tĩnh. Đặc biệt, Truyền tải điện Hà Tĩnh cũng đã đóng góp hàng trăm ngày công cùng với trên 50 triệu đồng giúp xây dựng lại đường điện sinh hoạt, hoàn thiện lại nhà cửa, sân vườn cho các gia đình vừa nêu trên. Đây cũng là món quà ý nghĩa gửi đến nhân dân khu vực Hà Tĩnh trong dịp đầu năm mới.

Trong những năm qua, EVNNPT luôn nhận được sự cảm thông, sẻ chia và giúp đỡ của nhân dân, chính quyền địa phương, nơi đặt trạm biến áp và có đường dây truyền tải đi qua. Nhờ có sự ủng hộ của chính quyền và nhân dân địa phương mà PTC1, EVNNPT mới hoàn thành nhiệm vụ, xây dựng và phát triển được như ngày hôm nay. Bên cạnh đó, nhu cầu dùng điện ngày một tăng cao, mạng lưới truyền tải điện ngày càng mở rộng cũng là nguyên nhân khiến công tác vận hành sẽ khó khăn hơn, đòi hỏi mỗi CBCNV phải phấn đấu nâng cao năng lực quản lý vận hành để dòng điện được an toàn hiệu quả. Phát biểu với lãnh đạo xã và nhân dân, ông Hoàng Văn Lâm - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia nhấn mạnh: “Với mong muốn được sự ủng hộ toàn diện và đồng hành của toàn thể nhân dân cùng các cấp chính quyền như thời gian vừa qua. Chúng tôi hy vọng thời gian tới cùng với toàn thể CNCNV trong EVNNPT từng người dân sẽ tiếp tục duy trì và phát huy những điều tốt đẹp mà hai bên đã xây dựng, vun đắp để chương trình tri ân khách hàng này trở thành một chương trình sâu rộng nhằm giúp đỡ các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi coi đó là trách nhiệm, là truyền thống tốt đẹp và cũng là niềm tự hào của gia đình EVNNPT”.