Cristiano Ronaldo cứu bóng đá nghiệp dư Bồ Đào Nha

Cristiano Ronaldo ngôi sao của Juventus là người khởi xướng cho việc trích tiền thưởng của Seleccao để giúp các CLB bóng đá nghiệp dư Bồ Đào Nha đang gặp khủng hoảng do Covid -19.

Bernardo Silva, cầu thủ khoác áo Manchester City, đồng đội của C. Ronaldo ở tuyển Bồ Đào Nha đã xác nhận rằng ngôi sao của Juventus là người khởi xướng cho việc trích tiền thưởng của Seleccao để giúp các CLB bóng đá nghiệp dư Bồ Đào Nha đang gặp khủng hoảng do Covid -19.

Tuyển Bồ Đào Nha được cho là đã nhận được số tiền thưởng lên đến 10 triệu USD cho việc vượt qua vòng loại Euro 2020. Theo đề xuất của Ronaldo, 50% số tiền thường này sẽ dùng để hỗ trợ các đội bóng không chuyên.

Bernardo Silva và C. Ronaldo trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha

Mirro trích dẫn lời của Bernardo Silva: "C.Ronaldo đã lên ý tưởng cho chúng tôi trong vài ngày trước về việc quyên góp một phần tiền thưởng của chúng tôi, và các cầu thủ của đội tuyển quốc gia đã đồng ý quyên góp 50% tiền thưởng để đưa vào quỹ do Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha tạo ra để giúp các CLB không chuyên nghiệp tiếp tục hoạt động trong đại dịch COVID-19.

Liên đoàn Bồ Đào Nha sau đó đã xác nhận: "Với tinh thần tình bạn giữa bóng đá chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, chúng tôi đã quyết định, trích một phần tiền thưởng từ vòng loại Euro 2020. Chúng tôi trân trọng sự hào phóng của những người đã hỗ trợ chúng tôi thăng tiến trong sự nghiệp. Số tiền quyên góp sẽ được đưa vào quỹ của Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha nhằm giúp các cầu thủ không chuyên nghiệp trong đại dịch Covid -19”.

Trong cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về việc có cân nhắc rời Man City không, Silva nói thêm: "Tôi đang thi đấu trong một câu lạc bộ tuyệt vời. Sẽ có lúc nhưng không phải bây giờ”.

Khủng hoảng y tế khiến các sân cỏ toàn cầu đóng băng. Tuần trước, hệ thống giải bóng đá không chuyên ở Bồ Đào Nha bị hủy, khiến nhiều CLB gặp nhiều khó khăn. Khoản tiền quyên góp từ đội tuyển Bồ Đào Nha được cho là 5,1 triệu USD.

Hưng Nguyên