Ronaldo
Ronaldo trong màu áo của đội tuyển Bồ Đào Nha

Đạt vô vàn những danh hiệu cao quý ở tuổi 35

Năm 1997, C.Ronaldo lọt vào mắt xanh của tuyển trạch viên Sporting Lisbon. Năm 2003, được Sir Alex Ferguson đưa về Manchester United khi mới chỉ 18 tuổi, lúc này cái tên Ronaldo chỉ được giới mộ điệu biết đến vì trùng tên với Ronaldo Luis Nazário de Lima, huyền thoại người Brazil mà cả thế giới vẫn gọi với biệt danh "Người ngoài hành tinh". Sau một mùa bóng dưới màu áo MU, tài năng của C. Ronaldo đã khiến cho "Người ngoài hành tinh" dần bị lu mờ!

Ronaldo
C.Ronaldo trong màu áo của Sporting Lisbon

Trong màu áo MU, C.Ronaldo giúp MU giành 3 danh hiệu Premier League, 1 FA Cup, 2 League Cup cùng chức vô địch danh giá nhất châu Âu – Champions League. "Anh là động lực cho kỷ nguyên thành công nhất của MU – trong đó có trận chung kết Champions League thứ 3 trong 4 mùa giải (năm 2011) và chức vô địch Premier League" Mike Phelan, trợ lý HLV Feguson nói về C. Ronaldo

Năm 2009, Ronaldo gia nhập Real Madrid. Tổng số chức vô địch mà CR7 đã đăng quang cùng Real Madrid bao gồm: 2 La Liga, 4 Champions League, 2 Siêu Cúp TBN, 2 Cúp Nhà Vua, 3 Siêu Cúp châu Âu, 3 FIFA Clubs World Cup.

Năm 2018 C.Ronaldo đầu quân cho Juventus. Chỉ cần 18 tháng để Ronaldo ghi bàn vào lưới mọi CLB ở Serie A mà anh từng đối đầu, được xem là tiền đạo vĩ đại nhất giải VĐQG Italy.

Ronaldo
Ronaldo trong màu áo của Manchester United

Ngày 5.2.2020, siêu sao bóng đá C.Ronaldo bước sang tuổi 35. Cầu thủ sinh năm 1985 giành tổng cộng: 3 chức vô địch Premier League; 2 La Liga, 1 Serie A; 5 Champions league; 4 FIFA Clubs World Cup; 1 EURO, 1 UEFA Nations League, 5 Quả bóng Vàng, 4 Giày Vàng.

Như vậy, C. Ronaldo đã đạt gần như hầu hết các danh hiệu cao quý, chỉ thiếu danh hiệu World Cup!

Một trong những chân sút có hiệu suất ghi bàn khủng

Với việc ghi 2 bàn tại vòng 22 Serie A vào ngày 02/02/2020 giúp Juventus giành chiến thắng 3-0 trước Fiorentina, giúp C.Ronaldo ghi tổng cộng 722 bàn thắng, 220 kiến tạo trong suốt sự nghiệp thi đấu.

Trong màu áo MU, C.Ronaldo là 1 trong 10 sát thủ ghi bàn, kiến tạo khủng nhất lịch sử Premier League với hiệu suất ghi bàn là 113 phút/bàn hoặc kiến tạo. Ronaldo cũng đang nắm giữ kỷ lục là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử UEFA Champions League với 126 lần lập công.

Ronaldo
Ronaldo trong màu áo của Real Madrid

311 là tổng số bàn thắng mà Ronaldo đã ghi được trong màu áo Real ở La Liga. Đến nay, 105 - Tổng số bàn thắng mà Ronaldo ghi được tại đấu trường Champions League trong màu áo Real Madrid. Ronaldo đã thi đấu 349 trận ghi được 365 bàn thắng, đạt hiệu suất 1,05 bàn/trận.

Năm 2018 Ronaldo rời La Liga đến Serie A. Chơi 50 trận tại Serie A trong màu áo Juventus, Ronaldo tạo hiệu suất ghi bàn đáng nể chỉ sau hơn 1 mùa thi đấu ở Serie A với 40 bàn thắng, 10 kiến tạo. Ronaldo đã chọc thủng lưới từ các CLB lớn như Milan, Inter, Lazio, Napoli, AS Roma đến các đội bóng nhỏ như Cagliari, Genoa, Hellas Verona, SPAL,...Sau khi bình phục chấn thương từ tháng 12/2019, Ronaldo đã ghi 9 bàn thắng tại Serie A, thành tích không chân sút nào trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có thể chạm đến. 

Đến nay, Ronaldo đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Bồ Đào Nha với 99 bàn thắng trong 164 trận anh tham dự.

Một trong 3 chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá

Chạm mốc tuổi 35, C.Ronaldo ghi tổng cộng 722 bàn thắng trong sự nghiệp, vượt qua huyền thoại Gerd Muller (720 bàn) và lọt vào một trong ba chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới cùng với huyền thoại Romario (734 bàn) và Vua bóng đá Pele (767 bàn).

Trong bóng đá hiện đại, Ronaldo được đánh giá là cầu thủ toàn diện nhất thế giới. Có thể ghi bàn bằng cả hai chân và bằng đầu. Tuổi 35, độ tuổi được xem là "xế chiều" trong bóng đá thì C.Ronaldo vẫn đang là một trong những cầu thủ đang đứng trên đỉnh cao của bóng đá thế giới.

Ronaldo
Ronaldo trong màu áo của Juventus

Chơi bóng đỉnh cao, hiệu suất ghi bàn đáng nể, việc phá kỷ lục của Romario và Pele để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá, với C.Ronaldo chỉ còn là vấn đề thời gian!

World Cup 2022, Cristiano Ronaldo sẽ cùng với Bồ Đào Nha tham dự VCK World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. Hy vọng anh sẽ giúp Bồ Đào Nha giành HCV World Cup, hoàn thiện bộ sưu tập danh hiệu cao quý của của một huyền thoại.