Cứ 41 giây lại có 1 khách hàng mua chiếc xe này trong 45 năm qua

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cứ 41 giây lại có 1 khách hàng mua chiếc xe này trong 45 năm qua

Volkswagen vừa kỉ niệm 45 năm kể từ ngày đầu tiên sản xuất mẫu xe Golf, với hơn 35 triệu chiếc được bán trên toàn cầu và là chiếc xe bán chạy nhất từ trước tới nay.

Ngày 29/3/1974, nhà máy Volkswagen tại Wolfburg bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu xe Golf MK1, được thiết kế để thay thế mẫu Beetle mang tính biểu tượng. Ngày 8/7/29174, mẫu Golf đầu tiên cập bến các đại lý của Volkswagen và ngay lập tức trở thành một cơn sốt. Chỉ 2 năm sau đó, tới tháng 10/1976, hãng xe này đã bán được 1 triệu chiếc Golf. 

Đây là mẫu xe bán chạy nhất của Volkswagen
Đây là mẫu xe bán chạy nhất của Volkswagen

 

Volkswagen cho biết, trung bình, cứ sau 41 giây, sẽ có một người mua 1 chiếc Golf, liên tục trong 45 năm nay.

“Những chiếc Golf là trung tâm của thương hiệu Volkswagen. Tên của chiếc xe là viết tắt của “tiến bộ” và “công nghệ” không giống những chiếc xe khác. Ví dụ, Golf chính là mẫu xe trang bị công nghệ an toàn với giá cả phải chăng cho hàng triệu người. Nhờ đó, điều này đã ghi dấu ấn cho cả dòng xe”.Ralf Brandstätter, giám đốc điều hành của Volkswagen cho biết. 

Cứ 41 giây lại có 1 chiếc Volkswagen Golf được bán ra
Cứ 41 giây lại có 1 chiếc Volkswagen Golf được bán ra
Quảng cáo

 

Trong 7 thế hệ, Golf đã cống hiến cho sự phát triển của dòng xe Volkswagen như một thương hiệu riêng và trở thành một trong những sản phẩm quan trọng nhất trên thế giới.

Mẫu Golf đầu tiên ra mắt với 2 biến thể 2 và 4 cửa với chỗ ngồi cho 5 hành khách, ghế có thể gập. Tuỳ chọn động cơ ban đầu bao gồm 1.1L 4 xy lanh 49 mã lực và 1.5L công suất 69 mã lực đi kèm hộp số sàn 4 cấp tiêu chuẩn và tự động 3 cấp tuỳ chọn. 

Golf đã thay thế hoàn hảo cho mẫu Volkfwagen Beetle để trở thành mẫu xe biểu tượng của hãng
Golf đã thay thế hoàn hảo cho mẫu Beetle để trở thành mẫu xe biểu tượng của hãng Volkswagen

 

Năm nay, Volkswagen sẽ tiết lộ mẫu Golf thế hệ thứ 8 sau khi Triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt vào tháng 9 này, với buồng lái kĩ thuật số và hệ thống lái bán tự động. Hiện tại, phiên bản chạy thử của mẫu xe này đã rò rỉ với những hình ảnh được ngụy trang.

Tin khác