Cục Hóa chất tổ chức đào tạo vận hành cơ sở dữ liệu hóa chất quốc gia cho các sở công thương

Sáng nay (16/8/2018), tại TP. Hồ Chí Minh, hơn 100 người đã tham gia khóa học “Đào tạo người dùng Hệ thống cơ sở dữ liệu hóa chất quốc gia (NCDBS) cho cán bộ Công Thương”

Theo đó, hơn 100 người đến từ các Sở Công Thương khu vực phía Nam được tham gia khóa học “Đào tạo người dùng Hệ thống cơ sở dữ liệu hóa chất quốc gia cho cán bộ Công Thương” do Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) tổ chức. Đây là chương trình thuộc Dự án “Nâng cao năng lực hóa chất tại Việt Nam”.

Tại đây, đại diện Cục Hóa chất đã phổ biến nghị định số 113/2017/NĐ-CP (Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật hóa chất) những điểm mới trong nghị đinh như: Cấp Giấy phép/ Giấy chứng nhận sản xuất, kinh doanh hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện/ hóa chất hạn chế kinh doanh; khai báo hóa chất nhập khẩu; giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu tiền hóa chất công nghiệp…

Cũng tại khóa học, đại diện Cục Hóa chất Thông tư 32/TT-BCT (Quy định cụ thể và hướng dẫn thi hành một số điều của luật hóa chất và Nghị định số 113/20117/NĐ-CP), đồng thời giải đáp thắc mắc đến người học.

Ngoài ra tại khóa học, đại diện Cục Hóa chất đã cập nhật Bản thảo Danh mục Hóa chất Quốc gia; Sơ lược các chức năng của (NCDBS) liên quan đến vai trò của Sở Công Thương; Mô phỏng chạy thử (NCDBS) với các tình huống như (tìm kiếm thông tin, đăng ký người dùng, sửa đổi và tổng hợp các báo cáo của doanh nghiệp nộp lên…).