Cuộc gặp Thượng đỉnh Nga-Triều Tiên diễn ra ngày 25/4 tại Vladivostok

Kênh RT cho biết, trợ lý của Tổng thống Nga, ông Yuri Ushakov ngày 23/4 xác nhận Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp gỡ tại Vladivostok (Nga) trong ngày 25/4.

Đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo Nga và Triều Tiên. Trước đó, vào ngày 23/4, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ sớm có chuyến thăm Nga.

Trước đó, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trong buổi họp báo ngày 22/4 cho biết Tổng thống Putin và Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến gặp gỡ vào cuối tháng 4.

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin vào ngày 21/4, ông Kim Chang-son - nhân vật được cho là Chánh văn phòng của Chủ tịch Triều Tiên, đã xuất hiện tại Vladivostok.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết trong nhiều năm, Nga đã nỗ lực thuyết phục Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân. Bên cạnh đó, Nga cũng tham gia vào các cuộc đàm phán 6 bên cùng Hàn Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản, Mỹ và Trung Quốc. Nga cũng khuyến khích đối thoại liên Triều và coi đây là giải pháp tối ưu để giải quyết căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Trước khi đến thăm Nga, Chủ tịch Kim Jong-un đã dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2 tổ chức tại Hà Nội vào tháng 2. Sau cuộc họp ngày 28/2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, không có thỏa thuận nào đạt được.