Cuộc thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi đánh dấu tuổi 20 với nhiều hoạt động hấp dẫn

Được khởi xướng từ năm 2003, Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi, sự kiện ý nghĩa lan tỏa tinh thần, truyền thống hiếu học dành cho học sinh tiểu học trên toàn quốc, chuẩn bị ghi dấu 20 năm hành trình tri thức với nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho các bạn nhỏ sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 7- 8/05/2022.

Đây là sự kiện thường niên do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp với Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà. Bước ra từ các cuộc thi của Ngày hội đã có nhiều thế hệ Trạng nguyên nhỏ tuổi thành danh ở những kỳ thi quốc tế hoặc đang phát triển sự nghiệp học hành tại các quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới.

hình ảnh về trường thi ngày hội trạng nguyên
Trường thi tái hiện hình thức khoa bảng thời phong kiến.

Ban tổ chức cho biết sẽ có 123 thí sinh khối lớp 2,3,4,5 vượt qua nhiều tháng đua tài ở vòng sơ loại đã được lựa chọn tham dự Chung kết Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi năm nay.

Tại Chung kết lần thứ 20 này sẽ có 12 giải Trạng nguyên cá nhân, 41 danh hiệu Trạng nguyên đồng đội, 41 Bảng nhãn đồng đội và 41 Thám hoa đồng đội đang chờ được trao tặng những thí sinh xuất sắc nhất.

trao giải ngày hội trạng nguyên lần thứ 18,19
Trao thưởng cho các Trạng nguyên nhỏ tuổi mùa thi lần thứ 18 - 19.

Qua mỗi mùa tổ chức, Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi ngày càng nhận được nhiều hơn sự hưởng ứng của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và sự tham gia của đông đảo học sinh tiểu học trên cả nước. Ngày hội đã thực sự trở thành một sân chơi trí tuệ khuyến khích, động viên học sinh thi đua học tập, trau dồi kiến thức toàn diện ở các môn học: Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên XH (Khoa học hoặc Lịch sử Địa lý).

Để tham dự vòng thi tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám ( nơi được con là Trường Đại học đầu tiên của Việt Nam) các thí sinh phải trải qua vòng sơ loại với đề thi đăng tải trên báo Chăm học. Những thí sinh dự thi đủ 3 môn và đạt số điểm cao nhất sẽ được mời tham dự vòng thi chung kết. Ở vòng trung kết Trường thi được tổ chức trang nghiêm tại sân Thái Học, hình thức tái hiện thi cử khoa bảng thời phong kiến chính là nét độc đáo riêng có của Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi.

sản phẩm của Văn phòng phẩm Hồng Hà nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày hội Trạng nguyên
Bộ sản phẩm đặc biệt ra mắt nhân dịp 20 năm Trạng nguyên nhỏ tuổi

Ghi lại và dấu mốc hành trình 20 năm Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi, nhân dịp này Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Công ty CP văn phòng phẩm Hồng Hà đã cho ra mắt bộ sản phẩm đặc biệt Sổ tay Trạng nhí hấp dẫn dành cho học sinh tiểu học. Bộ sản phẩm hướng tới cung cấp cho các bé 5 kỹ năng sống cần thiết như: Tự bảo vệ bản thân; An toàn giao thông; Xây dựng giá trị cuộc sống; Sơ cứu cơ bản; Sử dụng Internet an toàn.

Bên cạnh đó, bộ sản phẩm Sổ tay Trạng nhí còn mang đến cho các bạn học sinh những câu chuyện cười thú vị về cung hoàng đạo, những câu hỏi trắc nghiệm vui về internet và bảng kế hoạch tuần giúp các bé bước đầu tự lập kế hoạch cho bản thân… Ngoài ra, các bạn nhỏ còn được thỏa sức sáng tạo với rất nhiều sticker Trạng nguyên đáng yêu và các hoạt động thiết kế ngộ nghĩnh giúp tăng khả năng sáng tạo trọng học tập.

K. Hường