Cuốn hút Lễ hội Singapore lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Đến với Lễ hội Singapore, du khách sẽ được tìm hiểu về văn hóa và truyền thống đặc trưng của Đảo quốc Sư tử.

Sáng 23/3, được sự hỗ trợ của UBND TP Hà Nội, Tổng cục Du lịch Singapore phối hợp với Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam khai mạc Lễ hội Singapore 2019 tại Tượng đài Lý Thái Tổ và khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Đây là lần đầu tiên Lễ hội Singapore tổ chức tại Hà Nội.

Lễ hội Singapore sẽ diễn ra trong 2 ngày 23 và 24-3 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng từ biểu diễn thời trang, nghệ thuật sắp đặt, âm nhạc, và cơ hội thưởng thức các món ăn đường phố đặc sắc của Singapore, đã được chứng nhận sao Michellin quốc tế.

Đến với Lễ hội Singapore, du khách sẽ được tìm hiểu về văn hóa và truyền thống đặc trưng của Đảo quốc Sư tử. Cùng với đó là rất nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn như thưởng thức các màn trình diễn văn hóa đậm chất Singapore, tham gia hoạt động tương tác AR với các tác phẩm và sở hữu những bức hình lung linh ở các địa điểm nổi tiếng Singapore được tái hiện lại.

Cụ thể, tại lễ hội này, những nét đặc trưng trong văn hóa của Singapore sẽ được giới thiệu, như các tác phẩm nghệ thuật đương đại tiêu biểu của Singapore; trình chiếu bộ phim “7 lá thư”; giới thiệu các bộ sưu tập thời trang của 12 thương hiệu thời trang tiêu biểu của các địa phương ở Singapore.

Về văn hóa ẩm thực, Ban tổ chức sẽ giới thiệu những món ăn đặc sắc của quốc đảo này, từ những món ăn cao cấp trong các cửa hàng cho đến những món ăn đường phố, bình dân, như kem, bánh, trà sữa…

Bên cạnh đó, lễ hội còn có những chương trình biểu diễn truyền thống và hiện đại của Singapore và Việt Nam với sự tham gia của các nhóm nhạc, các nghệ sĩ DJ trẻ…

Với thông điệp “Nơi đam mê khơi mở tiềm năng”, Lễ hội Singapore 2019 đã tái hiện lại một không gian Singapore giữa lòng Hà Nội. Đồng thời, sự kiện còn có nhiều hoạt động bên lề nhằm kích thích tiềm năng phát triển của trẻ em như khu vui chơi Rubberband Land, hoạt động chiếu phim dưới bầu trời sao, khu trưng bày thời trang đến từ những nhà thiết kế Singapore tại Design Orchard.

Sự kiện sẽ diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/3, mở cửa tự do phục vụ du khách tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và đoạn đường phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch. Thông qua lễ hội, người tham gia sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về văn hóa Singapore, trải nghiệm ẩm thực đa dạng và chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật đặc biệt.

le hoi singapore

T.Xuân