Đà Nẵng: Tạm giữ hơn 600 chai rượu ngoại không hóa đơn chứng từ

Toàn bộ số rượu trên đều không có dán tem nhập khẩu, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và tính hợp pháp khi lưu thông.

Theo Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), ngày 14/01/2019, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông Kim Liên (Đà Nẵng) tiến hành dừng và kiểm tra đột xuất xe tải biển kiểm soát 75C-04473, do ông Phan Văn Sa (SN 1972, trú tại Thừa Thiên Huế) điều kiển lưu thông theo hướng Bắc - Nam.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ngoài hàng hóa là phế liệu, trên xe còn chứa hơn 600 chai rượu ngoại các loại gồm Chivas Regal 25 (700ml/chai), Rượu Johnnie Walker Red Label (700ml/chai), Captain Morgan Black (750ml/chai), Royal Salute Gift boxes 21 (700ml/chai). Toàn bộ số rượu trên đều không có dán tem nhập khẩu, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và tính hợp pháp khi lưu thông.

Bước đầu tài xế cho biết được thuê lái xe từ TP. Huế đi TP. HCM và không biết trên trong xe có chứa rượu. Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ lô hàng, tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Tuấn Hưng