Cuộc thi Mô phỏng Quyết định kinh doanh Thị trường điện do Trường Đại học Điện lực Thượng Hải đăng cai tổ chức với sự tham gia của các trường đại học có chuyên ngành Điện đến từ các quốc gia: Nga, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Sri Lanka, Indonesia, Oman, Trung Quốc Việt Nam. Các đội thi trải qua vòng sơ loại bằng cách thi đấu trên nền phần mềm mô phỏng kinh doanh thị trường điện của CESIM, kết thúc vòng sơ loại Trường Đại học Điện lực đã có một đội thi thuộc Khoa Quản lý Năng lượng và Công nghiệp lọt vào vòng chung kết và lên đường đi thi đấu tại Trường Đại học Điện lực Thượng Hải (Trung Quốc) từ ngày 11/7 đến 23/7/2019.

Sinh viên các đội Thi đấu
Sinh viên các đội thi đấu

Với chiến lược kinh doanh khôn khéo, Cô Nguyễn Thị Như Vân đã hướng dẫn sinh viên thuộc đội thi EPU xuất sắc vượt qua các đội thi của các nước khác vươn lên đứng thứ 2 ngay sau đội Trung Quốc trong phần thi Mô phỏng quyết định kinh doanh thị trường Điện trên nền tảng CESIM. Sau khi trải qua vòng 2 Presentation bằng tiếng Anh, đội thi EPU-Vietnam đã giành kết quả hạng 2 chung cuộc.

Theo chia sẻ sau cuộc thi, cô và trò đội thi EPU tham gia cuộc thi này với một tâm thế rất tự tin, bởi cách thức thi không hề xa lạ so với những kiến thức mà sinh viên ngành Quản lý năng lượng Trường Đại học Điện lực được trang bị. Đặc biệt, các bạn rất hứng thú với hình thức thi mô phỏng thực tế trên phần mềm bởi đây là một cách rất tốt để rèn luyện tư duy và cách xử lý tình huống một cách chính xác và nhanh nhạy.

Nhận giải
Các thí sinh vui mừng nhận giải

Sau khi cuộc thi kết thúc, các đội thi còn vinh dự được tham gia Chương trình Trại hè quốc tế do Trường Đại học Điện lực Thượng Hải đăng cai tổ chức. Các bạn sinh viên đã có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với nhiều sinh viên quốc tế đến từ các trường đại học đào tạo về ngành điện và năng lượng trên thế giới, cùng trao đổi về ngành học và đặc biệt là nâng cao khả năng giao tiếp tiếng anh của bản thân.

Sinh viên tham gia trại hè 2019 tại SUEP

Sinh viên tham gia trại hè 2019 tại SUEP