Từ 7h sáng, tại sân thể thao đa năng và tầng 1 Trung tâm học liệu, công tác tiếp đón và làm thủ tục nhập học đã diễn ra trong bầu không khí vô cùng náo nhiệt và vui vẻ. Sự háo hức của các sinh viên cùng sự vui mừng của các bậc phụ huynh là động lực cho mỗi cán bộ, giảng viên của Nhà trường cùng các bạn sinh viên tình nguyện làm công tác đón tiếp tại buổi xác nhận nhập học đầu tiên này.

Mái nhà chung EPU xin đón chào những thành viên mới.
Mái nhà chung EPU xin đón chào những thành viên mới.

Ngay từ nhiều ngày trước, Nhà trường đã thông báo kế hoạch, hướng dẫn khai báo online đăng ký nhập học nhằm tạo điều kiện để các em làm thủ tục được thuận lợi, nhanh chóng và chính xác. Đây là kết quả của sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Nhà trường, cùng sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị chức năng đã giúp ngày nhập học của các tân sinh viên đảm bảo thuận tiện và nhanh gọn, tạo được không khí vui tươi phấn khởi.

Đồng thời, lực lượng sinh viên tình nguyện luôn nhiệt tình giúp đỡ và phối hợp đón tân sinh viên nhập học với nhiều hoạt động thiết thực như hướng dẫn phụ huynh và tân sinh viên đến địa điểm làm thủ tục nhập học, hướng dẫn quy trình làm thủ tục nhập học, kiểm tra kỹ thông tin trên hồ sơ nhập học, tổ chức EPU Tour cho các bậc phụ huynh và sinh viên tham quan khuôn viên Nhà trường, đăng ký phòng ở ký túc xá.…

Lực lượng sinh viên tình nguyện luôn nhiệt tình giúp đỡ và phối hợp đón tân sinh viên nhập học.
Lực lượng sinh viên tình nguyện luôn nhiệt tình giúp đỡ, phối hợp đón tân sinh viên nhập học

Theo TS. Trịnh Văn Toàn - Trưởng phòng đào tạo cho biết, nhập học đợt 1 có khoảng hơn 800 tân sinh viên, các bạn đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh tham gia xét tuyển để chính thức trở thành sinh viên của mái trường Đại học Điện lực. 

Ghi nhận tại các bàn đón tiếp, háo hức, mong muốn được đến trường, hoàn thiện thủ tục nhập học để trở thành tân sinh viên EPU là tâm trạng chung của nhiều bạn thí sinh trúng tuyển đến làm thủ tục trong ngày hôm nay.

Hòa chung niềm vui ngày nhập học, phụ huynh của các bạn tân sinh viên đều cảm thấy hài lòng trước sự tiếp đón lịch sự, hòa nhã, thân thiện của Nhà trường. Quá trình làm thủ tục rất nhanh và đơn giản, các thí sinh được các thầy cô, các em sinh viên tình nguyện trực tiếp hướng dẫn rất cẩn thận, chu đáo, chỉ trong thời gian ngắn đã hoàn tất thủ tục nhập học – Phụ huynh của tân sinh viên Lê Mạnh Hùng chia sẻ. 

Tân sinh viên Nguyễn Năng Đức trúng tuyển Khoa điều khiển và tự động hóa bày tỏ: Em và mẹ từ Yên Bái xuống trường từ lúc 23h đêm hôm trước, gần 6h sáng mới tới Bến xe Mỹ Đình, trong ngày đầu nhập trường chúng em còn nhiều bỡ ngỡ đã được các thầy cô giáo, cán bộ của Nhà trường và các anh chị sinh viên tình nguyện hướng dẫn, đón tiếp nhiệt tình. Chính điều này càng giúp em vững tin, việc chọn Trường Đại học Điện lực là hoàn toàn đúng đắn.

Phụ huynh của các bạn tân sinh viên đều cảm thấy hài lòng trước sự tiếp đón lịch sự, hòa nhã, thân thiện của Nhà trường.
Phụ huynh của các bạn tân sinh viên đều cảm thấy hài lòng trước sự tiếp đón lịch sự, hòa nhã, thân thiện của Nhà trường.

"Khu giảng đường khang trang, sạch đẹp với đầy đủ những trang thiết bị phục vụ cho học tập, khuôn viên của trường còn có cây xanh, em tin rằng đây sẽ là môi trường tốt để em rèn luyện trong quãng đời sinh viên của mình", tân sinh viên Đức nói.

Ngay sau khi nhập học, Nhà trường đã có kế hoạch tổ chức cho toàn thể các tân sinh viên tham gia học tập chính trị, kỹ năng đầu khóa để các em kịp thời nắm bắt được những thông tin cần thiết về mái trường của mình; hiểu rõ được những nội quy, quy định của Nhà trường liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện của các em cũng như những quy định về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm và chế độ chính sách của sinh viên.....

Mái nhà chung EPU xin đón chào những thành viên mới, chúc các em sẽ có một tâm thế vững vàng, bước vào năm học mới trong niềm vui hân hoan, học tập, rèn luyện tốt nhất và thanh xuân của quãng đời sinh viên sẽ chính thức bắt đầu bằng những kỷ niệm đẹp mãi không quên.

Năm 2020, Trường Đại học Điện lực tuyển sinh Đại học chính quy với 19 chuyên ngành: Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Quản lý công nghiệp; Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông; Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; Công nghệ thông tin; Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử; Công nghiệp kỹ thuật cơ khí; Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng; Kỹ thuật nhiệt; Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng; Quản lý năng lượng; Công nghệ kỹ thuật năng lượng; Công nghệ kỹ thuật môi trường; Kế toán; Quản trị kinh doanh; Tài chính – Ngân hàng; Kiểm toán; Thương mại điện tử; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Kết quả trúng tuyển đợt 1 của trường có rất nhiều em có tổng điểm 3 môn xét tuyển kết quả học tập bằng học bạ lớp 12 từ 25 điểm trở lên.