Đây là doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực Năng lượng mặt trời với 12 chi nhánh tại Nhật Bản, 1 chi nhánh tại Indonesia và 1 chi nhánh tại Việt Nam.

Lãnh đạo 2 bên ký kết biên bản ghi nhớ hợp
Lãnh đạo 2 bên ký kết biên bản ghi nhớ hợp

Tham dự Lễ ký kết, có sự hiện diện của TS. Trương Huy Hoàng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Điện Lực; Ông Tanimoto Kanzo – Tổng Giám đốc Công ty afterFIT và Ông MakiGuchi Morio – Giám đốc Công ty afterFIT Việt Nam; cùng sự có mặt của các Thầy cô giáo đại diện các đơn vị chức năng, các khoa chuyên môn và hơn 200 sinh viên thuộc các khối ngành kỹ thuật trường Đại học Điện lực.

Lễ ký kết thu hút đồng đảo sinh viên tham gia
Lễ ký kết thu hút đồng đảo sinh viên tham gia

Phát biểu tại lễ ký kết, TS. Trương Huy Hoàng đánh giá cao sự đóng góp của Công ty afterFIT Engineering cho cộng đồng, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Biên bản hợp tác sẽ góp phần hiện thực hóa định hướng của trường Đại học Điện lực trong việc gắn kết giữa đào tạo và thực tiễn, thực hiện định hướng mang tính ứng dụng các chương trình đào tạo tại EPU và giúp các em sinh viên có cơ hội được làm việc tại môi trường chuyên nghiệp như Công ty afterFIT Engineering.

TS. Trương Huy Hoàng
TS. Trương Huy Hoàng – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết, Ông Tanimoto Kanzo – Tổng Giám đốc Công ty afterFIT Engineering K.K. – Nhật Bản rất ấn tượng với trường Đại học Điện lực và đặc biệt ấn tượng với tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp là hơn 93%. Qua đó cho thấy được khả năng của sinh viên Đại học Điện lực, cũng như chất lượng đào tạo của nhà trường.

Ông Tanimoto Kanzo
Ông Tanimoto Kanzo – Tổng Giám đốc công ty afterFIT Engineering K.K. phát biểu tại lễ ký kết

Theo nội dung hợp tác, hai bên sẽ phối hợp thực hiện chương trình tuyển dụng và đào tạo sinh viên Đại học Điện lực ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cụ thể là các em sinh viên năm thứ 2 và năm thứ 3 ngành Kỹ thuật của Đại học Điện lực tham gia vào chương trình tuyển dụng, đào tạo sẽ được Công ty afterFIT Engineering trao học bổng từ 3 triệu – 5 triệu/1 tháng.

Sau khi tốt nghiệp, nếu vượt qua các kỳ kiểm tra của công ty thì Sinh viên sẽ chính thức được nhận vào làm việc cho Công ty afterFIT Engineering với mức lương từ 750 triệu đồng trở lên. Hai bên cùng thống nhất khung kế hoạch đào tạo cho sinh viên EPU theo năm.
Sau lễ ký kết là Hội thảo "Cơ hội làm việc cho các nhà máy điện mặt trời của Công ty afterFIT Engineering K.K. tại Nhật Bản".

Ông Tanimoto Kanzo và ông MakiGuchi Morio trực tiếp giới thiệu về Công ty afterFIT Engineering, chế độ làm việc, chế độ đãi ngộ cũng như giải đáp những thắc mắc của sinh viên về các cơ hội việc làm và chương trình đào tạo của công ty.

Lãnh đạo Công ty afterFIT Engineering trao đổi với sinh viên tại Hội thảo
Lãnh đạo Công ty afterFIT Engineering trao đổi với sinh viên tại Hội thảo
Sinh viên hào hứng trao đổi tại hội thảo
Sinh viên hào hứng trao đổi tại hội thảo
Thầy Chu Văn Tuấn
Thầy Chu Văn Tuấn – PGĐ TT Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp trao đổi với SV tại hội thảo

Buổi Hội thảo đã diễn ra sôi nổi với sự hứng thú của các sinh viên trường Đại học Điện lực, hy vọng các em sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất để trở thành thành viên của afterFIT trong tương lai. Đây thực sự là cơ hội việc làm tuyệt vời cho sinh viên Đại học Điện lực trong tương lai.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa trường Đại học Điện lực và Công ty afterFIT Engineering K.K. – Nhật Bản và Hội thảo của công ty đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác quốc tế về hỗ trợ đào tạo và hỗ trợ việc làm cho Sinh viên của Đại học Điện lực ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.