Với sự tích cực và quyết tâm cao của nhóm giảng viên Khoa Thực phẩm và Hóa học, trong quá tìm hiểu, nghiên cứu và chuẩn bị các nguyên vật liệu, các thầy, cô đã pha chế thành công dòng sản phẩm nước rửa tay khô kháng khuẩn. Sản phẩm này gồm các thành phần cơ bản: Nano bạc với hoạt tính kháng khuẩn phổ rộng và cả virus; Cồn 70% có tác dụng sát khuẩn; Nước tinh khiết; Glycerin có tác dụng giữ ấm da; Tinh dầu quế tạo mùi hương thơm. Các thành phần của nước rửa tay được sản xuất thân thiện với môi trường khi sử dụng.

Tiến sĩ Hoàng Thị Hòa - Trưởng khoa Thực phẩm và Hóa học thực hiện pha chế sản phẩm nước rửa tay khô Sao Đỏ (Nano bạc)

Tiến sĩ Hoàng Thị Hòa - Trưởng khoa Thực phẩm và Hóa học thực hiện pha chế sản phẩm nước rửa tay khô Sao Đỏ (Nano bạc)

Hoàng Thị Hòa - Trưởng khoa Thực phẩm và Hóa học cho biết: “Sản phẩm nước rửa tay khô được sản xuất theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Thành phần và tỷ lệ được tham khảo theo công thức của tổ chức WHO. Đặc biệt, dung dịch Nano bạc là thành phần chính của sản phẩm này, nó có hoạt tính kháng khuẩn hiệu quả, được xem là giải pháp tiềm năng cho nhiều vấn đề về nhiễm khuẩn sinh học, bao gồm cả vi khuẩn đề kháng kháng sinh.

Nhờ vào tính chất kháng khuẩn mạnh, nano bạc đã được sử dụng nhiều trong chất phủ bề mặt, băng vết thương, trang thiết bị y tế tráng bạc, khẩu trang y tế, mặt nạ chống độc, mỹ phẩm, bổ sung chế độ ăn uống, các thiết bị để ghép vào cơ thể như ống thông trong tim mạch, tiết niệu... Việc kết hợp nano bạc với các hoạt chất sát khuẩn làm tăng khả năng diệt khuẩn của nước rửa tay khô”.

nước rửa tay khô

Sản phẩm sau khi pha được lắc đều, kiểm tra nồng độ cồn và sang chiết ra các chai xịt nhỏ

Sản phẩm sau khi pha được lắc đều, kiểm tra nồng độ cồn và sang chiết ra các chai xịt nhỏ

Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường cho biết: “Sản phẩm nước rửa tay kháng khuẩn này sẽ được khoa Thực phẩm và Hóa học tiếp tục sản xuất số lượng lớn hơn nhằm cung cấp cho cán bộ giảng viên, sinh viên thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời sản phẩm cũng được phát miễn phí cho các hộ dân cư quanh Nhà trường, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có mối quan hệ với Nhà trường. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực mà Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Sao Đỏ chỉ đạo quyết liệt nhằm cùng chung tay với cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh”.

Trước tâm bão của dịch bệnh, các sản phẩm bảo vệ sức khỏe như khẩu trang và nước kháng khuẩn đang là một trong những thiết bị y tế phòng bệnh hiệu quả. Nước rửa tay Sao Đỏ (Nano bạc) - Trường Đại học Sao Đỏ sẽ góp phần không nhỏ vào chiến dịch phòng, chống dịch bệnh do vi rút Corona gây ra, mang đến sự an tâm học tập và công tác cho cán bộ giảng viên, sinh viên Nhà trường.