Đại sứ Hoa Kỳ tiếp nhận quà tặng 420.000 khẩu trang y tế của Việt Nam

Ngày 29/4/2020, thay mặt Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ, Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink đã tiếp nhận 420.000 khẩu trang y tế, trong đó có 120.000 khẩu trang của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 300.000 khẩu trang của Hội Cựu du học sinh Việt - Mỹ tại Hà Nội (VUSAC Hanoi).

Trung tuần tháng tư vừa qua, VUSAC Hà Nội đã kêu gọi các hội viên của mình đóng góp mua khẩu trang làm quà tặng cho nhân dân Hoa Kỳ. Chỉ trong vòng vài tuần, các hội viên VUSAC và những người không thuộc Hội đã gây quỹ được 1,26 tỷ đồng từ 900 cá nhân và tổ chức trên khắp Việt Nam và nước ngoài. 

Tiếp nhận quà tặng từ Phó Giáo sư Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đại sứ Kritenbrink bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng hàng trăm cá nhân và tổ chức đã đóng góp vào khoản hỗ trợ này thông qua VUSAC Hà Nội.

“Tôi luôn tin rằng mối quan hệ giữa con người với con người là nền tảng vững chắc nhất cho mối quan hệ chặt chẽ và lâu bền giữa các quốc gia. Tôi rất vinh dự khi chứng kiến tình cảm và sự ủng hộ to lớn này”, Đại sứ Kritenbrink chia sẻ.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink (thứ ba từ phải sang) nhận quà từ VUSAC tại Hà Nội ngày 29/4
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink (thứ ba từ phải sang) nhận quà từ VUSAC tại Hà Nội ngày 29/4

Chuyển giao quà tặng là khẩu trang từ cộng đồng cựu du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ, Chủ tịch VUSAC Hà Nội Nguyễn Thu Hà cho biết, 300.000 chiếc khẩu trang là một con số rất nhỏ so với nhu cầu thực tế ở Hoa Kỳ, “nhưng chúng tôi tự hào nói rằng có rất nhiều tình cảm đằng sau mỗi chiếc khẩu trang đó. Đó cũng là một phần thông điệp nhỏ của hơn 900 cá nhân và tổ chức trong cộng đồng cựu sinh viên và bạn bè của chúng tôi, để góp phần kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trong năm nay”.

Trước đó, Việt Nam cũng đã hỗ trợ đẩy nhanh các thủ tục thông quan cho các chuyến bay nguyên chuyến vận chuyển 2,2 triệu bộ quần áo bảo hộ cá nhân sang Hoa Kỳ đầu tháng 4/2020.

Thy Thảo