Để bảo đảm chất lượng cho mỗi bữa ăn của CBCN trong mỗi phân xưởng sản xuất, Công ty đã có nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm lo tốt nhất cho sức khỏe người lao động như: Luôn thực hiện cung ứng thực phẩm rõ nguồn gốc và được kiểm tra an toàn, đầu tư một xe vận chuyển hàng hoá đông lạnh bảo quản chất lượng thực phẩm trong quá trình di chuyển phân phối tới các nhà ăn. Hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng bếp ăn được Công ty đầu tư xây mới với diện tích khoảng 1.000m2 khang trang; có hệ thống bếp ga, nồi hơi lắp đặt hiện đại; các trang bị chế biến, đồ dùng trong bếp ăn đều đảm bảo 100% bằng inox, luôn được vệ sinh sạch sẽ và sấy khô trước khi đưa vào sử dụng; phòng ăn tại các bếp được trang bị máy điều hoà, quạt, hút mùi… Định kỳ hàng năm, 100% lao động tại bếp ăn đều được khám sức khoẻ, tập huấn và chứng nhận đảm bảo kiến thức về an toàn thực phẩm. Nhờ làm tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên trong những năm qua Công ty đã không để xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm nào.

Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng và tiện lợi cho mỗi bữa ăn của người lao động, tháng 11/2015, Công ty Than Thống Nhất đã đưa bữa ăn tự chọn vào phục vụ CBCN trực tiếp khai thác than và đào lò tại khu vực Lộ Trí của Công ty. Với mức phụ cấp ăn 50.000 đồng/người/bữa và thường xuyên có gần 20 món ăn thay đổi liên tục, mỗi bữa ăn của CBCN của Công ty luôn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho mỗi khẩu phần ăn. Đây là một trong những việc làm thiết thực của Công ty nhằm chăm lo cải thiện đời sống vật chất cho người lao động. Từ đó, giúp cho người lao động có được sức khỏe tốt và luôn tin tưởng, yên tâm gắn bó với công việc, có đủ sức khỏe để phục vụ công tác sản xuất, kinh doanh.

Ông Hoàng Văn Vận, Quản đốc Phân xưởng đời sống Công ty Than Thống Nhất, chia sẻ: Với mục tiêu đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe người lao động, Công ty sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa tới việc đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm trong mỗi bữa ăn của CBCN. Luôn lựa chọn những thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm soát chặt chẽ về tất cả các khâu trong công tác phục vụ ăn uống cho CBCN tại các nhà ăn trong Công ty với mục tiêu đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe người lao động trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả.