Đạm Hà Bắc tổ chức thành công Hội nghị Người Lao động năm 2022

Ngày 30/6/2022, Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc đã tổ chức Hội nghị Đại biểu Người Lao động năm 2022.

Đến dự Hội nghị, có ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; bà Hồ Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang.

Về phía Công ty có ông Nguyễn Văn Thiệu – Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Nguyễn Đức Ninh - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; ông Phạm Ngọc Thảo - Chủ tịch Công đoàn cùng các đại biểu đại diện cho người lao động Công ty.

Tại hội nghị, Phó TGĐ Công ty Nguyễn Văn Dũng đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2021, mục tiêu và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ SXKD năm 2022.

Năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp trên thế giới và trong nước từ cuối tháng 4, trong đó tỉnh Bắc Giang là tâm điểm của dịch trong tháng 5, tháng 6, gây ảnh hưởng chung tới đời sống kinh tế xã hội và tình hình SX-KD của các doanh nghiệp; Công ty luôn thường trực nguy cơ ngừng sản xuất trong trường hợp có người lao động dương tính với Covid-19.

Dịch Covid-19 cũng đã ảnh hưởng đến lưu thông hàng hoá, sản phẩm; thời gian vận chuyển kéo dài và phát sinh chi phí lấy mẫu xét nghiệm khi qua các chốt kiểm dịch; Giá than thế giới tăng mạnh, giá bán than cám 4a.1 trong nước tăng 16% làm tăng giá thành sản xuất khoảng 310.000 đồng/tấn Urê làm giảm hiệu quả.

Trước những khó khăn trên, Công ty đã nỗ lực, đoàn kết và đạt được mục tiêu kép là kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh đồng thời duy trì hoạt động SXKD liên tục, an toàn và hiệu quả với nhiều giải pháp linh hoạt như: Chủ động sắp xếp bố trí lao động trong khu vực sản xuất cắm trại tại chỗ. Động viên người lao động yên tâm bám trụ sản xuất, giảm tối đa lao động gián tiếp đi làm để thực hiện giãn cách.

Công ty đã có chính sách hỗ trợ kịp thời cho người lao động khi triển khai áp dụng các biện pháp phòng chống dịch. Công ty cũng đã duy trì sản xuất liên tục và vận hành công nghệ ổn định với phụ tải trung bình của các ngày chạy máy theo sản lượng quy đổi về Urê đạt 90,99% công suất; đảm bảo an toàn, môi trường.

Nhờ thực hiện các giải pháp quyết liệt, đồng bộ, tổ chức điều hành hợp lý giữa sản xuất và tiêu thụ nên sản phẩm của Công ty sản xuất ra đến đâu bán hết đến đó và không xảy ra ách tắc. Cùng với đó, Công ty có chính sách bán hàng phù hợp giá thị trường để đem lại hiệu quả cao nhất về trước mắt cũng như lâu dài. Kết quả sản lượng tiêu thụ các sản phẩm Urê và NH3 cùng với doanh thu bán hàngđều vượt kế hoạch năm 2021 và có sự tăng trưởng mạnh so với thực hiện năm 2020 và đạt cao nhất từ trước đến nay.  

Với những nỗ lực của tập thể, người lao động, trong năm 2021, Công ty đã đạt được kết quả đáng khích lệ:

  • Giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá thực tế) đạt 4.253,3 tỷ đồng bằng 142% kế hoạch năm;
  • Tổng doanh thu đạt 4.518,4 tỷ đồng bằng 140,5% kế hoạch năm;
  • Nộp ngân sách 92,3 tỷ đồng bằng 164,5% so với kế hoạch;
  • Năm 2021 lãi 6,251 tỷ đồng, tăng hiệu quả 987,5 tỷ đồng so với kế hoạch ĐHĐCĐ thông qua và tăng hiệu quả 1.471,8 tỷ đồng so với thực hiện năm 2020;
  • Tiền lương bình quân của người lao động theo hợp đồng là 7,336 triệu đồng/người/tháng,
  • Tiền lương bình quân thực tế là 10,383 triệu đồng/người/tháng (bao gồm cả tiền lương làm thêm giờ do lao động thực tế thiếu so với định biên và thực hiện phương án sản xuất 3 tại chỗ).

Trong năm, tuy còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh những các chế độ khen thưởng, đảm bảo việc làm, thu nhập Người lao động trong năm vẫn thực hiện tốt. Trước bối cảnh dịch bệnh bùng phát, để thực hiện thắng lợi mục tiêu vừa chống dịch hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho NLĐ, vừa duy trì sản xuất kinh doanh, các cấp Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn chuẩn bị tốt các điều kiện ăn, nghỉ, sinh hoạt tập trung; động viên và phục vụ CBCNV bám trụ sản xuất, thực hiện phương án “3 tại chỗ”.

Trong thời gian lưu trú, bám trụ sản xuất Công ty ưu tiên thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động. Đối với lao động phải nghỉ giãn việc hoặc do phải cách ly, Công ty vẫn chi trả cho người lao động 4 triệu đồng/người/tháng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và UBMTTQ Việt Nam về việc đóng góp xây dựng Quỹ vaccine và phòng chống Covid -19, Công ty đã ủng hộ 1,02 tỷ đồng cho Quỹ vaccine Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Quỹ phòng chống Covid-19 của UBMTTQ tỉnh Bắc Giang và một số phường, xã trên địa bàn thành phố. Tổng số tiền đã chi cho các hoạt động xã hội từ thiện trong năm 2021 là gần 1,4 tỷ đồng.

Trên cơ sở các kết quả đạt được, năm 2022, Công ty đặt ra các chỉ tiêu cụ thể: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 4.368,8 tỷ đồng; tổng doanh thu 4.498,3 tỷ  đồng;… Để đạt được mục tiêu trên, cần tiếp tục tập trung cao trong công tác vận hành để ổn định sản xuất, bám sát diễn biến thị trường trong nước và thế giới, có chính sách bán hàng linh hoạt để đảm bảo cơ cấu các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường và có hiệu quả kinh tế tốt nhất.

Tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ dòng sản phẩm Urê mới để tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường và nâng cao hiệu quả. Phối hợp với Tập đoàn, các Bộ, cơ quan quản lý có liên quan hoàn thiện và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận và phê duyệt đề án tái cơ cấu Công ty. Quản lý chặt chẽ công tác chi tiêu tài chính, đảm bảo hợp lý không lãng phí và đúng với quy chế của Công ty.

Tại Hội nghị TGĐ Công ty Nguyễn Đức Ninh đã giải đáp, trả lời ý kiến, kiến nghị của các đơn vị gửi Công ty giải quyết. Theo đó, có 2 kiến nghị đã giải quyết xong, các kiến nghị về chế độ chính sách, TGĐ đã tiếp thu và có văn bản trả lời trực tiếp các đơn vị. Chủ trương của lãnh đạo Tập đoàn và lãnh đạo Công ty là luôn quan tâm và đảm bảo việc làm, điều kiện làm việc, nâng cao tiền lương, thu nhập cho người lao động.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đánh giá cao những kết quả hoạt động của Công ty trong năm vừa qua. Dù dịch bệnh phức tạp, Đạm Hà Bắc đã vượt qua khó khăn, đạt nhiều kết quả khả quan về doanh thu, lợi nhuận, đã có lãi sau nhiều năm lỗ liên tiếp.  

Ônng Nguyễn Phú Cường đề nghị doanh nghiệp đẩy mạnh áp dụng công tác quản trị để tối ưu hóa hiệu quả sản xuất kinh doanh; chú trọng đến công tác thị trường, nỗ lực giữ được các thị trường truyền thống và phát triển các thị trường mới; Nghiên cứu các sản phẩm mới nhằm quảng bá thương hiệu cho Công ty, mang lại lợi ích cho nông dân; Công ty cần thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường khu vực sản xuất, cải thiện môi trường làm việc cho người lao động và chú trọng công tác đào tạo nâng cao năng lực cho người lao động.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022-2023 gồm 5 thành viên, bầu 3 thành viên tham gia đối thoại định kỳ năm 2022 và nhất trí biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị Người lao động Công ty năm 2022.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

dam ha bac 1

dam ha bac 3

dam ha bac 5

dam ha bac 4

PV