Đảng ủy Công ty Xăng dầu Phú Thọ: Đoàn kết, vượt khó để phát triển

Mặc dù kinh doanh Trong điều kiện khó khăn, nhưng được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, sự năng động của Ban giám đốc luôn kịp thời đề ra các giải pháp phù hợp nên Công ty Xăng dầu Phú Thọ đã hoàn thàn

Thời gian qua, giá dầu thế giới không ổn định, giá xăng dầu trong nước có sự thay đổi nhiều lần đã tác động lớn đến thị trường xăng dầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Thị trường có sự cạnh tranh quyết liệt, sản lượng bán ra của Công ty theo phương thức bán buôn và nhượng quyền thương mại còn chưa ổn định, một số khách mua hàng còn mua của nhiều đầu mối khác nhau do ảnh hưởng của chính sách hoa hồng,... kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình thực tế cùng với bám sát định hướng của lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Đảng ủy và lãnh đạo Công ty đã cùng tạo được sự thống nhất cao trong nhận thức và điều hành. Công ty luôn động viên CNVC-LĐ đoàn kết, khắc phục khó khăn, phát huy các thuận lợi, nắm chắc tình hình thị trường, chủ động mở rộng thị phần và phát triển khách hàng, giữ vững vai trò chủ đạo của doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn.

Trong từng thời kỳ, trên cơ sở phân tích tình hình thị trường, Công ty luôn kịp thời đề ra các biện pháp phù hợp để kinh doanh có hiệu quả, như tập trung khai thác, tổ chức tiếp cận, tiếp thị và phát triển tất cả các khách hàng; tổ chức tốt công tác tiếp thị chăm sóc khách hàng, có chính sách hỗ trợ thường xuyên và lâu dài với khách hàng truyền thống, ổn định; tăng cường và nâng cao công tác bám sát thị trường; vận dụng linh hoạt cơ chế thù lao, chiết khấu trong từng thời điểm;… Đến nay, Công ty đã có hệ thống, mạng lưới các cửa hàng phủ kín các huyện, thành, thị trong tỉnh Phú Thọ gồm: 53 cửa hàng bán lẻ xăng dầu và 6 cửa hàng chuyên doanh gas, dầu mỡ nhờn khang trang theo tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu Petrolimex, với các trang thiết bị, cột bơm điện tử ứng dụng chương trình quản lý hiện đại, phục vụ với tinh thần thái độ nhiệt tình, chu đáo, vì thế đều đạt hiệu quả. Chính vì vậy, Công ty hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao, giữ vững được vị thế trên thương trường và là doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, chiếm lĩnh khoảng 60% thị phần trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Sản lượng, doanh thu không ngừng tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Kết quả sản xuất, kinh doanh một số chỉ tiêu chủ yếu được giữ vững; việc làm của người lao động được ổn định, thu nhập năm sau cao hơn năm trước.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, các mặt công tác khác đều được Chính quyền và các đoàn thể triển khai đều đặn, hiệu quả. Các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty hoạt động đạt nhiều thành tích thiết thực. Đó chính là điều kiện, môi trường cho Đảng bộ, CNVC-LĐ Công ty thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, góp phần vào thực hiện các chương trình, mục tiêu kinh tế - xã hội của Đảng bộ tỉnh Phú Thọ.

Cùng với việc tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, Đảng ủy chỉ đạo Công đoàn phối hợp với chính quyền thực hiện nghiêm chỉnh pháp luật của Nhà nước, nghĩa vụ nộp ngân sách, Luật Lao động, an toàn lao động, an toàn phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường… Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty đã tổ chức tốt các phong trào thi đua, thể dục thể thao, đời sống CBCNV ngày một ổn định và phát triển, vận động được quần chúng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

Nhận định trong thời gian tới, thị trường xăng dầu có thể tiếp tục diễn biến khó lường, điều kiện và môi trường kinh doanh còn nhiều khó khăn, thách thức, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Xăng dầu Phú Thọ Đào Hồng Thắng cho biết: Đảng ủy Công ty đoàn sẽ tiếp tục đoàn kết, phát huy tính chủ động sáng tạo, thúc đẩy những mô hình bán hàng mới, tăng sản lượng kinh doanh và thu nhập cho người lao động, kịp thời khích lệ, tuyên dương những điển hình tiên tiến; Tổ chức tạo nguồn, cân đối nguồn cho các đơn vị và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ tại các kho xăng dầu, đảm bảo nguồn cho các công ty tuyến sau; Mở rộng đầu tư, cải tạo nâng cấp, hiện đại hóa các cơ sở vật chất kỹ thuật, phương tiện, máy móc thiết bị công nghệ, phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu; Công ty sẽ có chính sách hỗ trợ thường xuyên và lâu dài đối với những khách hàng truyền thống, ổn định; Vận dụng linh hoạt cơ chế thù lao, chiết khấu trong từng thời điểm. Đồng thời sẽ phát hiện và xử lý kịp thời những tình huống có khả năng ảnh hưởng xấu đến thị phần và hệ thống đại lý của Công ty. Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ thực hiện tốt công tác quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển đội ngũ cán bộ. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân lành nghề, đặc biệt là cán bộ chủ chốt đủ mạnh để đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay và những năm sau.

Có thể nói, yếu tố tiên quyết là tinh thần đoàn kết, tập thể BCH Đảng bộ Công ty Xăng dầu Phú Thọ đã đưa ra những nghị quyết lãnh đạo đúng đắn, kịp thời, kết nối chặt chẽ toàn thể CBCNV Công ty thành một cơ cấu tổ chức thống nhất, cùng chí hướng xây dựng, và bảo đảm sự ổn định và phát triển của đơn vị.

Lê Mạnh