Đảng viên mới tỉnh Lâm Đồng đến tham quan tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Vừa qua, lớp Đảng viên mới huyện Bảo Lâm - tỉnh Lâm Đồng đã đến tham quan thực tế công tác sản xuất và bảo vệ môi trường tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân. Đây là hoạt động nằm trong trong chương trình học tập, nghiên cứu thực tế của Lớp Đảng viên mới.

Hoạt động trong chuyến đi nghiên cứu thực tế tại các nhà máy của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân phong phú, sôi nổi, giúp học viên rèn luyện khả năng vận dụng lý luận vào thực tiễn, góp phần nâng cao hiệu quả công việc sau khi tham gia các khóa học.

Trước tiên, để đoàn công tác hiểu về hoạt động của các nhà máy, cán bộ làm Công tác QHCĐ Công ty đã hướng dẫn tham quan phòng QHCĐ của Công ty: “để có sự giám sát của chính quyền của người dân địa phương và tạo sự đồng thuận, Công ty Nhiệt điện điện Vĩnh Tân đã thành lập Phòng Quan hệ cộng đồng. Định kỳ hàng tháng phòng mở cửa đón tiếp người dân và các ban, ngành, đoàn thể địa phương vào tham quan, giám sát công tác quản lý vận hành và quản lý môi trường.” 

Song song với công tác sản xuất điện, Công ty rất chú trọng đến vấn đề ASXH tại địa phương như: tổ chức các hoạt động kết nghĩa; thực hiện các công trình phúc lợi nhưng tài trợ xây dựng Trường Mầm non Sao Mai; Phối hợp với huyện đoàn Tuy phong làm đường giao thông nông thôn tại xã Phước Thể và xã Vĩnh Tân. Hàng năm vào các dịp kỷ niệm ngày thương binh - liệt sĩ 27/7, Công ty tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách; xây dựng 12 nhà tình thương cho các hộ nghèo; Ủng hộ quỹ tiếp bước cho em đến trường; Hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể thao .v.v. Ngoài các đóng góp cho địa phương về phát triển cộng đồng và an sinh xã hội, hàng năm Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đóng góp vào ngân sách địa phương khoảng 240 tỷ đồng/năm.

Đoàn đến tham quan cảng tiếp nhận than, dầu và các khu vực của Nhà máy

Sau đó Đoàn đã đến tham quan cảng tiếp nhận than, dầu, phòng kiểm soát trung tâm, gian tua bin và khu vực xử lý nước và bãi thải xỉ của nhà máy.

Qua chuyến đi thực tế tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân, các học viên Lớp Đảng viên mới Huyện Bảo Lâm - tỉnh Lâm Đồng hiểu nhiều về nguyên lý hoạt động của một nhà máy Nhiệt điện áp dụng kỹ thuật tiên tiến hiện đại, đặc biệt là công tác bảo vệ môi trường tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân làm rất tốt, qua đó đoàn tích lũy được rất nhiều vốn tri thức lý luận và thực tiễn. 

Đoàn tham quan tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Đoàn tham quan tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

 

Ngọc Mỹ