Danh Khôi mở bán dự án Long Hậu Riverside khi chưa có hạ tầng

Dự án Khu dân cư Long Hậu Riverside vừa được Công ty Cổ phần Bất động sản Danh Khôi (DKR) mở bán cho khách hàng. Mặc dù, dự án chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng…

Dự án qua tay nhiều chủ vẫn ì ạch

Khu dân cư Long Hậu Riverside (ấp 2/5, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) vừa được đơn vị phân phối độc quyền là DKR cho ra mắt thị trường bất động sản Long An với quy mô hơn 20ha.

Nhưng thực chất, cách đây hơn 10 năm, dự án này là khu tái định cư được UBND tỉnh Long An phê duyệt có tên gọi là Khu dân cư tái định cư Thành Hiếu, do Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Thành Hiếu hợp tác cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Phương Trang là chủ đầu tư, hiện tại nơi đây chưa hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch được phê duyệt.

Tuy nhiên, không rõ vì nguyên nhân gì Khu dân cư Thành Hiếu được tái khởi công bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Kiến Vàng làm đơn vị đầu tư xây dựng, DKR là đơn vị phát triển dự án và đổi tên thành Long Hậu Riverside, rao bán trên thị trường.

Dự án chưa hoàn thiện hạ tầng đã được DKR mở bán
Dự án chưa hoàn thiện hạ tầng đã được DKR mở bán

Nếu không có tấm biển giới thiệu là Khu dân cư Long Hậu Riverside được dựng lên sát khu rừng dừa nước rậm rạp, thì cũng khó để ai nhận ra đây là khu dân cư đang được rao bán, quảng cáo với nhiều mỹ từ hấp dẫn khách hàng.

Để tìm hiểu kỹ hơn, phóng viên đã vào tận khu “rừng lau” nhằm khám phá Long Hậu Riverside. Qua quan sát, mọi thứ ở đây rất hoang sơ, đường đi thì lởm chởm đá, hệ thống cây xanh, cột điện…đều chưa có, chỉ lác đác vài ngôi nhà (xây dựng trước khi được DKR rao bán) được điểm tô bằng một số túp lều lợp lá dừa thấp thoáng trong những đám lau và hệ thống đường điện tạm bợ trên những cột gỗ nhỏ được người dân đấu nối từ đường chính vào,… tất cả làm cho khu dân cư hiện đại Long Hậu Riverside thành bãi lau ven sông heo hút, cô quạnh.

Bên cạnh đó, nơi đây cũng có một vài điểm sáng “đáng ghi nhận” do DKR mang lại như hai khu đất được quây bằng những biển quảng cáo, trang trí khá đẹp, giới thiệu là khu chợ đêm và trường học, một số con đường cũng có vài đoạn đang được thi công.

"Điểm sáng" của Long Hậu Riverside nằm cạnh đường dậy điện tạm bợ
"Điểm sáng" của Long Hậu Riverside nằm cạnh đường dậy điện tạm bợ

Nhưng trước đó, nơi đây đã bị Sở Xây dựng Long An lập Đoàn công tác kiểm tra và kết luận: Khu dân cư - tái định cư của Công ty cổ phần Thương mại và Xây dựng Thành Hiếu (huyện Cần Giuộc) đã kéo dài trên 10 năm, nhưng hạ tầng kỹ thuật mới thực hiện được khoảng 80%; hệ thống thoát nước mưa, nước thải chưa hoàn thiện; hệ thống cấp nước, hệ thống điện, trạm xử lý nước thải; hệ thống cây xanh, hệ thống thông tin liên lạc chưa triển khai thi công.

Thực tế, tại thời điểm kiểm tra công trình đã tạm ngừng thi công, cây bụi mọc hoang dày đặc trên các lô nền không xây dựng; hệ thống giao thông và thoát nước đã xuống cấp. Đây là dự án khiến người dân rất bức xúc, được đưa vào danh sách kiểm soát của các Khu tái định cư để đôn đốc và kiểm soát việc đầu tư hạ tầng, sớm hoàn thiện cho người dân.

Dụ khách hàng bằng lời có cánh

Sau một hồi tìm hiểu, phóng viên gặp 2 người (tự giới thiệu là nhân viên của DKR- phóng viên) đang đợi khách mua đất để tư vấn. Nhân viên của DKR cho biết, dự án Khu dân cư Long Hậu Riverside được mở bán giai đoạn 1 từ hơn 2 tháng trước, hiện đang tiến hành xây dựng đường và các công trình tiện ích nội khu. Mức giá mà nhân viên này đưa ra là từ 15 – 17 triệu/m2 tùy từng vị trí và chủ đầu tư cam kết sẽ ra sổ sau 3 tháng. 

“Những căn nhà ở đây, một số đã có sổ, một số thì chưa, bên em chỉ lấy những nền đã có sổ ra bán. Đặt cọc 50 triệu và thanh toán làm 3 đợt trong vòng 3 tháng sẽ ra sổ. Hiện một số nền đã có sổ, nếu anh thanh toán 95% số tiền thì sẽ hẹn ngày ra công chứng sổ luôn. Hiện giai đoạn 1 bên em chỉ bán những nền đã có sổ, còn giai đoạn 2 không biết có hay không?”, nhân viên DKR cho biết.

Dụ khách hàng bằng lời có cánh

Dụ khách hàng bằng lời có cánh

Cũng theo nhân viên này, hiện DKR không cho mở bán công khai, nhưng khi khách hàng muốn mua, ưng nền nào thì nhân viên sẽ báo lên công ty duyệt bán, đã có khoảng hơn 100 nền được bán cho khách trong giai đoạn 1.

Theo quy hoạch được chủ đầu tư mới đưa ra, Long Hậu Riverside có diện tích hơn 20ha, mật độ xây dựng chiếm khoảng hơn 40%, được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 triển khai 11,549ha và giai đoạn 2 triển khai 8,743ha. Diện tích đất ở chiếm 88.784m2.

Dự kiến, Long Hậu Riverside cung ứng khoảng 785 nền xây dựng các loại hình đất xây dựng biệt thự, đất xây dựng nhà phố liền kế, đất xây dựng nhà phố kết hợp shophouse thương mại và đất xây dựng nhà vườn, mỗi căn có diện tích dao động từ 100 – 200m2, thiết kế cao từ 2 – 3 tầng.

Tưởng rằng sau khi đổi chủ và khoác lên chiếc áo mới, dự án Long Hậu Riverside sẽ được chủ đầu tư tiếp tục hoàn thành cơ sở hạ tầng, khắc phục những tồn đọng trước đó để thu hút dân cư về đây sinh sống ngày một đông hơn, nhưng DKR lại tiếp tục mở bán nền để thu lợi, trong khi cơ sở hạ tầng vẫn chưa có gì biến chuyển, lau cỏ mọc um tùm khắp khu dân cư.

Việc Khu dân cư Thành Hiếu đổi tên thành Long Hậu Riverside nhưng tiến độ xây dựng dự án “sên chạy” đang gây bức cho một số khách hàng đã “xuống tiền” tại dự án, phóng viên sẽ trao đổi với các cơ quan chức năng liên quan, chủ đầu tư, người dân,… tìm hiểu và thông tin tiếp đến bạn đọc./.

Vũ Lê - Hoàng Dương