Đất nền vùng ven hấp dẫn nhà đầu tư bất động sản sau Tết Kỷ Hợi?

Trước những diễn biến của thị trường bất động sản (BĐS) trong năm cũ, các chuyên gia, giới đầu tư,… đánh giá đất nền tiếp tục là phân khúc hút dòng tiền đầu tư mạnh nhất trong năm 2019.

Đất nền vẫn là kênh hút nhà đầu tư

 

Trong năm 2018 đất nền được đánh giá có sức tiêu thụ khả quan, giao dịch ổn định. Theo các nhà đầu tư, nếu so với các phân khúc khác trên thị trường, đầu tư đất nền ít rủi ro hơn, thanh khoản tốt, biên độ tăng giá lại ổn định.

Về nguồn cung, theo báo cáo của một đơn vị chuyên nghiên cứu thị trường, năm 2018 thị trường đón nhận khoảng 3.736 nền (bằng 52% so với nguồn cung của năm 2017). Trong đó, tỉ lệ tiêu thụ đạt 86% (bằng 48% năm 2017). Dự báo năm 2019, nguồn cung mới có thể sẽ không tăng do quỹ đất ngày càng khan hiếm, nhưng đất nền vẫn là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu.

Bên cạnh đó, theo một số ý kiến từ chuyên gia và doanh nghiệp, trong giai đoạn tiếp theo, có thể đất nền sẽ "nóng" cục bộ ở một số khu vực. Tuy nhiên cơn sốt này sẽ không tập trung ở khu ven TP. Hồ Chí Minh mà giãn ra các tỉnh, thành lân cận – nơi mà giá BĐS vẫn đang tiếp tục “leo dốc”.

PGS. TS. Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cũng nhận định, thị trường BĐS sẽ phát triển theo hướng ổn định trong năm 2019, doanh nghiệp sẽ có bước chuyển, hướng sự phát triển mở rộng sang các địa phương khác ngoài thị trường truyền thống TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội hay Đà Nẵng.

Thị trường tỉnh trở thành xu hướng

Việc các nhà đầu tư liên tục dịch chuyển khu vực đầu tư đất nền từ vùng ven TP. Hồ Chí Minh sang các tỉnh thành khác để tìm kiếm lợi nhuận là minh chứng cho sự hấp dẫn của dòng sản phẩm này. Sự khan hiếm nguồn cung đất nền tại TP. Hồ Chí Minh, cùng hệ thống hạ tầng kết nối với các địa phương lân cận ngày càng đồng bộ là động lực chính thúc đẩy dòng tiền đầu tư đổ về đất nền tỉnh. Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu là những địa phương thu hút nhà đầu tư bất động sản tìm đến mạnh mẽ, bên cạnh đó, một thị trường mới nổi, đầy tiềm năng khác là Bình Phước cũng đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm và đặt kỳ vọng.

Điển hình như dự án khu Đô thị Phức hợp - Cảnh quan Cát Tường Phú Hưng tọa lạc tại TP. Đồng Xoài (Bình Phước), ngay từ khi ra mắt, dự án này đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của thị trường Bình Phước nói riêng, BĐS tỉnh nói chung. Sau thành công tại lễ công bố mở bán đợt 1, chủ đầu tư dự án cho biết sẽ tiếp tục mở bán đợt 2 nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư của khách hàng.

mặt bằng thực tế dự án khu đô thị Cát Tường Phú Hưng
mặt bằng thực tế dự án khu đô thị Cát Tường Phú Hưng

Ông Lê Tiến Vũ ,Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Cát Tường (chủ đầu tư khu đô thị Cát Tường Phú Hưng) cho biết, tại Cát Tường Phú Hưng cư dân không chỉ được tận hưởng một môi trường sống trong lành, thanh khiết với hệ thống 6 công viên khe gió trải đều khắp khu đô thị mà còn được tận hưởng một cuộc sống hiện đại, tiện nghi, đa sắc màu tại Quảng trường Ánh Sáng, Đại lộ Danh Nhân, Công viên Thế Giới Di Sản Kiến Trúc The Destina, Công viên Thế Giới Điện Ảnh The Angel, các trung tâm thương mại sầm uất. Cùng hệ thống giáo dục và y tế chất lượng tại trường mầm non Thiên Thần Nhỏ, trường tiểu học Nhân Văn và bệnh viện đa khoa chuẩn Quốc tế Phước Bình.

Dự án đang được chào bán đợt 2 với dự kiến giá hấp dẫn đi kèm là phương thức thanh toán linh hoạt cùng nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 50%, phần còn chia đều thanh toán trong 24 tháng…, Tổng Giám đốc Công ty Bất Động Sản Cát Tường thông tin thêm.

Khách hàng tham quan dự án hàng tuần
Khách hàng tham quan dự án hàng tuần

Chính những dự án chất lượng như Cát Tường Phú Hưng đã góp phần thúc đẩy thị trường BĐS Bình Phước nói riêng, BĐS tỉnh nói chung ngày càng phát triển, dần trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư trước bối cảnh thị trường khu vực trung tâm khan hiếm nguồn cung. Và những tín hiệu tích cực trong giao dịch tại dự án Cát Tường Phú Hưng sẽ là động lực mạnh mẽ để các doanh nghiệp, chủ đầu tư quyết tâm nâng tầm các dự án bất động sản tỉnh, tạo nên một thị trường phát triển ngày càng bền vững.

Hoàng Dương - Kim Cường