Tính đến 7 giờ sáng nay 21/8, theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent tăng lên mức 60,12 USD/thùng, tăng 0,33 xu/thùng, tăng 0,55% so so với đầu giờ sáng ngày hôm qua (20/8). Giá dầu thô WTI đứng ở mức 56,13 USD/thùng, giảm nhẹ 0,11%.

Giá dầu thế giới duy trì đà tăng nhẹ trong bối cảnh thị trường tiếp tục ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực từ các nền kinh tế hàng đầu thế giới.

giá dầu brent
Biểu đồ giá dầu Brent sáng ngày 21/8. Nguồn: Trading economics.

 

Đặc biệt, dấu hiệu dịu đi của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc, gồm cả việc Washington gia hạn miễn trừ cho phép công ty công nghệ Huawei của Trung Quốc mua linh kiện từ các công ty Mỹ.  Các đường ống dẫn dầu thô đang xây dựng tại Mỹ, giảm bớt nút thắt cổ chai lên dầu thô Mỹ, đặc biệt hỗ trợ dầu WTI.

giá dầu wti
Biểu đồ giá dầu WTI sáng 21/8. Nguồn Trading economics.

 

Trước đó, giá dầu thế giới tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (19/8), sau vụ tấn công vào cuối tuần nhằm vào một mỏ dầu của Saudi Arabia. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng lạc quan khi chứng kiến các nền kinh tế hàng đầu thế giới "rục rịch" có các biện pháp hỗ trợ tăng trưởng, ứng phó với nguy cơ giảm tốc kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, trong khi nhu cầu dầu trên thị trường được nhìn nhận có xu hướng lạc quan thì về phía nguồn cung, tình hình căng thẳng ở Trung Đông lại đang dấy lên không ít lo ngại về việc có thể bị gián đoạn ở một số mỏ. Trong báo cáo được công bố ngày 19/8, OPEC dự báo nhu cầu dầu của thế giới chỉ tăng 1,1 triệu thùng/ngày trong 2019, giảm 40.000 thùng/ngày so với lần dự báo trước. Tổ chức này cũng cho rằng thế giới sẽ rơi vào tình trạng dư thừa dầu trong năm 2020.